Sáng 24/6, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc tại xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) để khảo sát tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị 16-CT/TW ngày 08/5/2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia đi nước ngoài.

Các đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Lê Ngọc Châu - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà đồng chủ trì buổi làm việc.
Tham dự có các đồng chí trong Vụ Xã hội, Vụ Kinh tế quốc tế và hội nhập, Ban Kinh tế TW, Bộ Lao động TB & XH, Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam.
Về phía tỉnh có đồng chí Trương Thanh Huyền - UV BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động TB&XH, Sở ngoại vụ. Ở huyện có các đồng chí: Nguyễn Bá Hà - UV BTV HU, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Sơn - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trần Đình Nghị - UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà báo cáo tình hình đưa người lao động làm việc ở nước ngoài
Xác định xuất khẩu lao động là một định hướng phát triển kinh tế của địa phương, đến tháng 6/2022, toàn xã Thạch Long có 528 người trong tổng số 8.285 người của huyện Thạch Hà đang làm việc ở nước ngoài. Với mức thu nhập bình quân từ 25 - 30 triệu đồng/người/tháng, bình quân người lao động làm việc ở nước ngoài gửi về trên địa bàn huyện khoảng 100 đến 120 tỷ đồng/năm. Xuất khẩu lao động đã trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn, là một trong những giải pháp quan trọng giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững cho các địa phương nói riêng và toàn huyện nói chung.
Tại cuộc làm việc, đã có một số ý kiến của địa phương và người lao động đã từng lao động ở nước ngoài liên quan đến một số vấn đề xuất khẩu lao động.
Thay mặt đoàn công tác, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đỗ Ngọc An đã tiếp thu những ý kiến của người lao động về giải pháp thực hiện ký kết hợp đồng lao động giữa Việt Nam và các nước một cách có hiệu quả; giải pháp quản lý đối với các hợp đồng lao động được ký kết chính thức và không chính thức; chính sách hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho xuất khẩu lao động…
Trước những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã biểu dương cấp ủy chính quyền địa phương vì đã có nhận thức đúng và làm tốt Chỉ thị 16 của Ban Bí thư, coi xuất khẩu lao động là giải pháp để giải quyết việc làm, góp phần đổi mới bộ mặt nông thôn ở địa phương.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.563.027
Online: 8
ipv6 ready