Chị Võ Thị Hậu, thôn Hoà Bình, xã Thạch Thắng (Thạch Hà) là giáo dân yêu nước, kính Chúa, sống tốt đời đẹp đạo, là tấm gương Dân vận khéo tiêu biểu ở xã Thạch Thắng (Thạch Hà). Sinh năm 1962, chị Hậu có 5 năm là tổ trưởng tổ liên gia, 16 năm chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Hoà Bình và 6 năm đại biểu Hội đồng nhân dân xã Thạch Thắng. Dù đảm nhận công việc nào, chị đều gương mẫu, trách nhiệm, tròn vai.

Thôn Hoà Bình, xã Thạch Thắng là thôn lương - giáo cùng sinh sống xen kẽ, trong đó có gần 50% đồng bào có đạo thiên chúa. Tuy có sự khác nhau trong sinh hoạt đời sống, tôn giáo song nhờ vai trò của những người hoạt động không chuyên trách ở thôn như chị Hậu đã góp phần xây dựng khối đoàn kết lương giáo hài hoà, đồng thuận cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

(Đường vào khu dân cư thôn Hòa Bình)

Chi hội Nông dân thôn Hòa Bình có 80 hội viên, chủ yếu tham gia sản xuất nông nghiệp và một số nghề phụ. Trong vai trò là người Chi hội trưởng, chị Hậu luôn vận động hội viên tích cực chấp hành các chủ trương, chính sách, tham gia các lớp tập huấn tiếp cận kiến thức sản xuất. Chị là cầu nối để các hội viên cùng chia sẻ kinh nghiệm làm vườn mẫu, trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh. Triển khai các chương trình, kế hoạch của Hội Nông dân các cấp, chị luôn chủ động chuẩn bị sẵn sàng về phương án, nhân lực để các phần việc được giao đảm bảo tiến độ. Hưởng ứng tích cực các đợt ra quân xây dựng nông thôn mới, các phong trào do Hội cấp trên và địa phương phát động, từ đầu năm đến nay, Chi hội đã tổ chức được 90 đợt ra quân huy động gần 4.000 ngày công hội viên để xây dựng nhiều công trình, phần việc trong thôn, trong xã và các xã lân cận. Cụ thể đã phối hợp hoàn thành 30 m đường bê tông, xây 320 m rãnh thoát nước, đổ 330 m lề đường, lát trên 100 m2 gạch block tại hội quán thôn, chỉnh trang 13 vườn hộ, xây dựng 5 vườn mẫu, vận động 100% hội viên phân loại rác sinh hoạt, chăm sóc, trồng mới 100% diện tích bồn cây hàng rào xanh. Chi hội đã xây dựng 6 mô hình sản xuất chăn nuôi, dịch vụ cho thu nhập từ 60 đến trên 100 triệu đồng. Riêng bản thân chị, những đợt cao điểm ra quân xây dựng NTM, chị đều gác lại việc nhà hoặc tranh thủ hoàn thành ban đêm. Sự tận tụy, chu đáo của chị khiến người dân, hội viên vô cùng quý mến, tín nhiệm. Dù bận việc riêng đến đâu song khi nghe chị thông báo kế hoạch lao động, tất cả đều gác việc riêng lại để tham gia đông đủ. 

Trong vai trò người Chi hội trưởng, chị đã truyền tinh thần vì cộng đồng, chia sẻ với những gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 bằng việc làm nhân văn, ý nghĩa. Đó là huy động hàng trăm lượt ngày công chỉnh trang vườn, dọn dẹp nhà cửa cho hàng chục hộ neo đơn, thiếu nhân lực, vận động hội viên đóng góp ủng hộ hộ gia đình bị tai nạn giao thông trên 8 triệu đồng, 30 suất cơm cho những người cách ly tại địa phương, 3 tạ gạo, 4 tạ hoa quả ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để gây quỹ hoạt động, chị đã xin cấp trên chấp thuận chủ trương cải tạo thành công và đưa vào sản xuất gần 500 m2 đất hoang hoá để trồng lúa. Nguồn quỹ gây dựng gần chục triệu đồng này được thống nhất cho hội viên vay quay vòng với lãi suất thấp. Số tiền lãi hàng năm trích tặng 1-2 suất quà cho hội viên khó khăn, đối tượng chính sách trong xã.

Đối với hoạt động của tổ liên gia, tổ trưởng Hậu luôn bám sát nội dung, khối lượng công việc hàng tuần để thông báo trên loa và huy động hàng trăm ngày công, phân công cho các hộ tiến hành nhiều công trình đúng tiến độ. Chị thường xuyên nhắc nhở bà con trong tổ giữ gìn vệ sinh môi trường từ nhà ra ngõ, trên các tuyến đường và bản thân luôn thực hành ý thức này trước. Dù đang đi công việc song hễ bắt gặp rác bẩn, phân gia súc trên đường trong tổ, trong thôn, chị đều giành vài phút xử lý gọn gàng. 

Trước các ngày lễ, dịp kỷ niệm, chị kịp thời thông báo cho các hộ treo cờ Tổ quốc đầy đủ, đặc biệt, với gia đình nào chưa có hoặc bận công việc, chị sẵn sàng mua và đến treo giúp. Ngoài ra, trong vai trò là đại biểu hội đồng Nhân dân xã, chị Hậu luôn hài hòa giữa nắm bắt thực tiễn, đời sống với tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của bà con trong các đợt tiếp xúc cử tri. Từ đó, kịp thời giải đáp, xử lý trong thẩm quyền và kiến nghị với cấp trên. Những vấn đề bà con Nhân dân quan tâm, phản ánh trong năm qua như sử dụng kích điện đánh bắt cá, hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, khám chữa bệnh cho các đối tượng, xây dựng một số công trình trong thôn đã được cấp trên giải quyết thấu đáo.  

Anh Nguyễn Tất Cường, Bí thư Đảng uỷ xã Thạch Thắng chia sẻ thêm: Chị Võ Thị Hậu là tấm gương Dân vận khéo của xã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, thúc đẩy các phong trào ở địa phương, góp phần cùng thôn Hòa Bình hoàn thành các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2021.

Trung tâm VH-TT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.563.383
Online: 32
ipv6 ready