Sáng ngày 22/7/2021, Thường trực Huyện ủy tổ chức phiên làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Sơn để nghe và cho ý kiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm.

Toàn cảnh cuộc làm việc

Phó Bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trần Danh Vinh đồng chủ trì cuộc làm việc

Buổi làm việc với nội dung trọng tâm là nghe, cho ý kiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ánh của Nhân dân sau đối thoại; công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là đất đai, tài nguyên, môi trường, khoáng sản; việc củng cố, phát triển các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và một số nhiệm vụ quan trọng khác trên địa bàn xã Ngọc Sơn.

Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Sơn Nguyễn Thanh Quyết báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ánh của Nhân dân sau đối thoại và công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, khoáng sản; xây dựng NTM và vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên

Ngọc Sơn thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là là dịch bệnh ở người, gia súc, gia cầm đã tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế, đời sống xã hội và các nhiệm vụ khác. Nhưng với phương châm chỉ đạo vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu về kinh tế của địa phương đều đạt và vượt kế hoạch, thu ngân sách đạt khá, nhiệm vụ xây dựng NTM tiếp tục được triển khai, ANTT - ATXH được đảm bảo, các phong trào thi đua được phát động sâu rộng.

7 tháng đầu năm, xã đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với Nhân dân trên địa bàn về công tác quản lý đất đai, nhận được 24 lượt ý kiến kiến nghị phản ánh. Đến ngày 20/7, tổng kê khai 135 hồ sơ, lập mới 86 hồ sơ, chuyển huyện thẩm định 76 hồ sơ, trả về 04 hồ sơ, có thông báo 67 hồ sơ, đã cấp 46 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chưa lập 49 hồ sơ (12 hồ sơ sai mốc thời gian, 11 hồ sơ khó khăn do có tranh chấp, 26 hồ sơ chưa kê khai). 12 hồ sơ người dân phản ánh sai thời điểm giao đất, vượt quá thẩm quyền, xã đã lập tờ trình huyện xem xét giải quyết. Đến nay đã cấp 805/891 GCNQSD đất ở, 597/617 GCNQSD đất nông nghiệp, 84/87 GCNQSD đất lâm nghiệp. Trên địa bàn không có tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, công tác đền bù GPMB được triển khai kịp thời.

Tiếp tục duy trì chế độ tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của Nhân dân theo thẩm quyền. 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 11 đơn, đã giải quyết 10 đơn (trong đó 9 đơn giải quyết dứt điểm, 1 đơn chuyển huyện giải quyết), 1 đơn đang thu thập hồ sơ.

6 tháng đầu năm 2021, Ngọc Sơn tiếp tục xây dựng, củng cố, nâng cấp các tiêu chí NTM nâng cao, trong đó, chỉnh trang, cải tạo, phát triển sản xuất 48 vườn hộ; xây dựng 4km kênh mương nội đồng, rãnh thoát nước, đường ngõ xóm, đường trục thôn; huy động hơn 3.000 ngày công...Trong năm thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết HĐND các cấp với tổng số tiền 640 triệu đồng.

Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu được quán triệt đến tận các chi bộ, từng cán bộ, đảng viên thông qua việc tích cực, gương mẫu trong xây dựng NTM, phòng chống dịch Covid-19. Người đứng đầu luôn thể hiện tư tưởng, quan điểm rõ ràng, luôn là trung tâm đoàn kết nội bộ, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo nguyên tắc lãnh đạo của đảng, quản lý của chính quyền, việc thực thi chức trách nhiệm vụ của người đứng đầu có sự giám sát cảu quần chúng Nhân dân và được Nhân dân tín nhiệm cao, thể hiện qua kết quả bầu cử HĐND xã khóa XIX nhiệm kỳ 2021 - 2020.

Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Anh Tùng giải đáp kiến nghị của công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện

Cũng tại cuộc làm việc, một số công dân còn có vướng mắc về việc giải quyết hồ sơ, đơn thư liên quan đến lĩnh vực đất đai, cấp GCNQSDĐ đã được mời đối thoại trực tiếp với đại diện Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND, trưởng phòng ngành liên quan và cấp ủy, chính quyền địa phương để có giải đáp trực tiếp các ý kiến theo đúng thẩm quyền và nội dung chuyên môn. Ngoài ra, tại phần làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã, đại diện các ban, phòng, ngành liên quan đến nội dung cuộc làm việc cũng đã trả lời những kiến nghị, đề xuất cũng như đưa ra đánh giá, lưu ý, hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của địa phương trên từng lĩnh vực, nhất là ở lĩnh vực tài nguyên - môi trường, kinh phí xây dựng NTM, công tác tổ chức, nhân sự, chất lượng cán bộ, cải cách hành chính...

Kết luận tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao sự chuẩn bị, rà soát trên các nội dung cuộc làm việc, ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ từ xã đến thôn xóm trong thực hiện các nhiệm vụ, ổn định tình hình chính trị - kinh tế - xã hội của địa phương. Đối với những nội dung các ban, phòng, ngành đã trả lời, đề nghị địa phương tiếp thu, đồng thời các nội dung xã kiến nghị, huyện cũng sẽ ghi nhận và có hướng giải quyết. 

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.530
Online: 51
ipv6 ready