Trước tình hình dịch cúm gia cầm A/H5N8 diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan vào địa bàn, chiều nay 20/7, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Sáu đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N8 tại các xã Thạch Hội, Thạch Văn. Đây là hai địa phương có số lượng gia cầm lớn, trong đó xã Thạch Hội giáp ranh với huyện Cẩm Xuyên ( là địa phương vừa xuất hiện dịch cúm gia cầm A/H5N8)

Lãnh đạo huyện Thạch Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm A/H5N8 tại xã Thạch Hội

Qua kiểm tra, lãnh đạo huyện Thạch Hà yêu cầu các địa phương kiện toàn ngay BCĐ phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Hiện nay xã Thạch Hội đã tiến hành tiêm phòng cho 8.000/41.000 con gia cầm trong diện phải tiêm

Bên cạnh đó, các xã cầm tăng cường công tác tuyên truyền về nguy cơ, tác hại và các biện pháp phòng chống dịch để người dân biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, đồng thời khuyến cáo người dân khi gia cầm đến tuổi xuất bán, tiến hành xuất bán ngay để giảm thiểu nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh.

Rà soát ngay tình hình dịch bệnh, tổng đàn gia cầm trên địa bàn, chủ động kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đến tận các hộ chăn nuôi, trang trại, gia trại.

Tổ chức ngay việc tiêm phòng bắt buộc vắc xin cho 100% số gia cầm trong diện phải tiêm, hoàn thành trước ngày 30/7/2021, đồng thời ký cam kết thực hiện các điều kiện phòng chống dịch với các hộ kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm, đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Tổ chức phun tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ, khu vực buôn bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm, hoàn thành trước ngày 26/7.

Riêng đối với Thạch Hội, thực hiện trực 24/24h tại các chốt kiểm dịch trên trục đường giao thông chính tiếp giáp với xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, kiểm soát việc mua bán, vận chuyển gia súc, gia cầm ra vào địa bàn

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N8 tại xã Thạch Văn

Người dân Thạch Văn chủ động tiêm phòng cho đàn gia cầm

Cũng trong chiều nay, lãnh đạo huyện Thạch Hà và các phòng chuyên môn cấp huyện đã đi kiểm tra tình hình sâu bệnh phát sinh trên lúa hè thu.

Qua kiểm tra, hiện nay tại một số cánh đồng đã xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ gây hại lúa vụ hè thu 

“ Dịch cúm gia cầm A/H5N8 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, thể độc lực cao, có thể lây lan sang người và gây tử vong, dịch đang có nguy cơ lây lan diện rộng. Tại Thạch Hà, tổng đàn gia cầm tương đối lớn với trên 1.650.000 con”

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.514
    Online: 35
    ipv6 ready