Từ những ưu điểm vượt trội của bê tông nhựa carboncor, huyện Thạch Hà đang ngày càng ứng dụng mạnh mẽ vật liệu, công nghệ mới này trong nâng cấp, cải tạo hệ thống đường giao thông từ nội thị cho đến nông thôn, mang lại hiệu quả thiết thực.

Carboncor Asphalt hay còn gọi là Bê tông nhựa nguội, là hỗn hợp 3 thành phần chính gồm: đá, sỉ than sau sàng và nhũ tương đặc biệt để kết cấu, được chế tạo trong nhà máy theo công nghệ nguội, dùng để thay thế cho bê tông nhựa nóng truyền thống. Sự liên kết dính bám và cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng giữa các thành phần làm cho vật liệu Carboncor Asphalt liên kết thành một khối bền vững với nền đường hiện trạng. Do đó, tạo ra một bề mặt chắc chắn, có sức bền tốt, có độ chống thấm nước, chống trơn trượt (độ nhám cao) và đi lại dễ dàng.

Ưu điểm của vật liệu Carboncor Asphalt là trong quá trình thi công hầu như không thất thoát, độ bền sản phẩm sau khi thi công cao. Do đó, khi sử dụng sản phẩm Carboncor Asphalt trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm giá thành. Ngoài ra, trong quá trình thi công có thể sử dụng lao động địa phương, giúp tạo cơ hội việc làm cải thiện đời sống người dân.

Quy trình thi công Carboncor Asphalt rất đơn giản và không phụ thuộc vào máy móc, khối lượng thi công và thời tiết. Carboncor Asphalt không yêu cầu có lớp dính bám giống như đối với các loại vật liệu thông thường khác. Carboncor Asphalt có thể rải trên tất cả mặt đường hiện trạng và các loại nền đường, ngay cả rải trực tiếp lên nền đất. Rải bằng máy và thủ công đều có chất lượng như nhau. Vì vậy, việc duy tu, sửa chữa và xây dựng mới đường sẽ nhanh chóng, kịp thời và đơn giản.

Carboncor Asphalt là công nghệ không nhiệt, không khói và còn tiêu thụ một lượng lớn rác than ở đầu vào, nên sẽ góp phần đáng kể bảo vệ môi trường sống, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và cả cư dân nơi công trình thi công. Đây là một trong những tính năng ưu việt của dòng sản phẩm thân thiện với mội trường, một bước đột phá rất mới trong ngành xây dựng hạ tầng.

Đường trục chính vào trung tâm hành chính xã Tượng Sơn được trải thảm nhựa Carboncor vào năm 2019, đến nay càng khẳng định chất lượng, góp phần tạo điểm nhấn mỹ quan nông thôn

Hôm nay đây về bất kỳ địa phương nào của huyện Thạch Hà, có thể dễ dàng bắt gặp những con đường trải thảm nhựa Carboncor Asphalt. Những cung đường đen láng như tôn thêm màu sắc tươi sáng, sống động từ những hàng cây, hoa lá của vùng quê đang vươn lên mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong thay đổi diện mạo mỹ quan của địa phương. Cùng với đó là cảm giác êm ái mỗi khi có phương tiện giao thông lướt đi trên bề mặt thảm nhựa, chất lượng giao thương cũng bởi vậy mà được nâng lên một bậc mới. Hơn nữa, chất liệu mới rất thân thiện với môi trường, thi công lại nhanh, chi phí thấp hơn đường nhựa nóng và ít ảnh hưởng đến môi trường sống, cho nên bởi những ưu điểm rõ ràng của đường giao thông công nghệ Carboncor Asphalt, người dân vô cùng đồng thuận mỗi khi có chủ trương làm đường.

Đường liên thôn nối thôn Liên Hương và thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài ứng dụng công nghệ Carboncor

Huyện Thạch Hà triển khai ứng dụng Công nghệ Carboncor Asphalt trong lĩnh vực phục hồi, nâng cấp mặt đường bê tông xi măng kể từ năm 2019 với đơn vị thí điểm là xã Thạch Tiến (nay là xã Việt Tiến) với chiều dài 3,33km. Sau quá trình thí điểm, thấy được những ưu điểm vượt trội của việc ứng dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường, cùng với những cơ chế của tỉnh, huyện đã nâng chỉ tiêu kế hoạch theo từng năm. Đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành tổng chiều dài 47,29km đường Carboncor đảm bảo chỉ tiêu chất lượng khi đưa vào sử dụng.

Đường trục chính xã Thạch Kênh ứng dụng công nghệ Carboncor

Năm 2021, huyện Thạch Hà giao chỉ tiêu phục hồi, nâng cấp mặt đường bê tông xi măng cho các xã, thị trấn theo cơ chế hỗ trợ của tỉnh tổng cộng là 30,29km. Trong đó, đường trục xã, đường phố là 8,30km; đường trục thôn, xóm, ngõ phố là 17,80km và đường ngõ xóm, ngách, hẻm là 4,19km. Ngân sách cấp tỉnh, huyện hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng. Đối với đường trục xã, đường phố, đường trục thôn, ngõ phố và đường ngõ xóm, ngách, hẻm ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị Quyết 123/2018/NQ-HĐND tỉnh; ngân sách huyện hỗ trợ 100.000 đồng/m2, còn lại ngân sách xã và huy động người dân đóng góp. Kế hoạch đặt ra đối với phục hồi, nâng cấp mặt đường bê tông xi măng hoàn thành trước ngày 30/9/2021. Đến nay đã thực hiện được 22,15km, đạt 73,12% kế hoạch đầu năm.

Đường qua thôn Việt Yên tại xã Nam Điền ứng dụng công nghệ Carboncor

Chính bởi những ưu điểm của vật liệu Carboncor cùng chất lượng thực tế của những con đường được nâng cấp bằng công nghệ mới, huyện Thạch Hà xác định sẽ nâng tỷ lệ đường phủ Carboncor hàng năm trên địa bàn toàn huyện. Đặc biệt điều này càng trở nên có ý nghĩa đối với việc phát triển hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật theo hướng đồng bộ, khang trang, hiện đại, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, góp phần đưa bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới và thực hiện mục tiêu văn minh đô thị của huyện Thạch Hà.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.803
Online: 30
ipv6 ready