Chiều ngày 07/01/2021, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Thạch Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Các đồng chí Phạm Duy Sơn – Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Thạch Long, Nguyễn Phi Trưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Long chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Duy Sơn – Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Thạch Long khai mạc giới thiệu đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Phi Trưng - Chủ tịch UBMT Tổ quốc xã Thạch Long trình bày báo cáo kết quả công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, mặc dù phải chịu tác động của dịch Covid-19, biến đổi khí hậu nhưng Đảng uỷ xã Thạch Long đã kịp thời đề ra nghị quyết, UBND xã sớm ban hành chính sách kích thích sản xuất, UBMTTQ làm tốt công tác tuyên truyền vận động đã giải quyết được nhiều khó khăn vướng mắc.

Người dân xã Thạch long đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như "toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", "ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được thể hiện rõ nét khi kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ 600 suất quà với tổng giá trị 320 triệu đồng hỗ trợ người nghèo, Trong thời gian thực hiện cách ly do dịch Covid-19 đã kêu gọi được hơn 103 triệu đồng và hơn 20 triệu đồng quy đổi từ hiện vật. Trong dịp tết Nguyên Đán năm 2020 và ngày Thương binh liệt sỹ đã trao 565 suất quà trị giá 200 triệu đồng. Trong đợt lũ lụt vừa qua, kêu gọi hỗ trợ và trao 600 suất quà tổng trị giá 298 triệu đồng và vật phẩm quy ra tiền là hơn 59 triệu đồng.

Trong xây dựng NTM, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Thạch Long đã huy động 4.500 ngày công, đổ 3,85km bê tông mở rộng lề đường, vận động nhân dân hiến 1.113m2 đất làm đường giao thông, hầu hết người dân có hố xử lý rác thải, cải tạo 50 vườn tạp, xây dựng được 7/9 vườn mẫu trong năm 2020. Thu ngân sách năm 2020 đạt 16.464 triệu đồng đạt 180,18% kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo ở mức 2,6%. Triển khai chương trình phối hợp của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng NTM, lấy ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng xã NTM nâng cao đạt 86%, mức độ hài lòng của người dân đạt 97,5%.

Công tác xây dựng phát triển Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội Người cao tuổi, Hội TNXP, Hội Khuyến học, Hội Giáo chức, Hội Chữ thập đỏ và công đoàn trong năm qua đạt kết quả cao.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được lắng nghe báo cáo của các Hội đoàn thể chính trị - xã hội, có nhiều ý kiến đề xuất.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Thạch Long đề xuất UBMTTQ xã cần thành lập các đoàn kiểm tra chéo giữa các thôn để có sự đánh giá khách quan, khen thưởng kịp thời giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân…

Đồng chí Biện Văn Anh – Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Long đề xuất Ủy ban MTTQ xã cần có chính sách hỗ trợ về kinh phí và cơ sở vật chất cho thanh niên lập thân, lập nghiệp tại quê hương; cần có chính sách bồi dưỡng, phát triển lực lượng thanh niên để xây dựng quê hương đất nước…

Đồng chí Trần Danh Vinh – UV BTV Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Thạch Hà đánh giá cao những thành quả đã đạt được của xã Thạch Long trong những năm qua, Chủ tịch UB MTTQ huyện nhấn mạnh:

Thạch Long cần đẩy mạnh các phòng trào, các cuộc vận động được duy trì thường xuyên, đột phá, tạo điểm nhấn rõ nét. Thế mạnh của Thạch Long là văn hoá, từ ý thức, nhận thức, văn hoá từ tấm lòng con em quê hương.

Năm 2021, diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, khơi dậy thi đua xây dựng NTM tập trung cao cho làm đẹp cảnh quan môi trường các thiết chế phục vụ dân sinh. Chú trọng vào tập trung phát triển kinh tế vườn hộ, phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống và đời sống tinh thần cho người dân.

Cần sáng tạo, có cách làm hay, đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội

Tăng cường giám sát phản biện, tăng cường đối thoại, nêu gương trách nhiệm của người đứng đầu.

Đồng chí Nguyễn Đình Đường bí thư đảng uỷ xã Thạch Long phát biểu chỉ đạo:

Về sản xuất nông nghiệp: MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội vận động đoàn viên, hội viên áp dụng mọi biện pháp chống rét cho mạ, đảm bảo đủ mạ cấy hết diện tích. 

Phòng chống dịch Covid-19: cần tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên không được chủ quan với dịch bệnh nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán.

Công tác đón tết cổ truyền: Cần rà soát và nắm bắt danh sách hộ nghèo, có chương trình "lá lành đùm lá rách", tuyệt đối không để một người dân nào không có tết.

Phát động các phong trào của MTTQ và các đoàn thể hướng tới các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Công tác xây dựng NTM: Làm NTM phải liên tục, không có điểm dừng, phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu, giúp các hộ dân cải tạo và chỉnh trang vườn, xây dựng vườn mẫu, thực hiện "5 không 3 sạch".

Cuối cùng là quan tâm đến chức năng phản biện xã hội để góp phần vào sự nghiệp xây dựng Đảng và Chính quyền. 

Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể điển hình của xã Thạch Long được nhận khen thưởng của UBMTTQ tỉnh, của các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Thạch Hà và UBND xã Thạch Long trao tặng.

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.566.382
    Online: 20
    ipv6 ready