Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, sáng 07/11, Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà cùng Ban ATGT huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và Công an huyện đã đi thắp hương, thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ một số nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà và các thành viên trong đoàn đã đến chia sẻ với gia đình: Bà Phan Thị Vinh (77 tuổi) ở thôn Kỷ Các, xã Tân Lâm Hương, có cháu nội Đặng Đình Thái Việt (11 tuổi) - học sinh trường Tiểu học 2 Tân Lâm Hương bị tai nạn giao thông tử vong ngày 04/11/2020 khi cậu ruột chở cháu đi học. Cậu gãy chân đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội. Việt ở với bà từ nhỏ, không có bố, mẹ bỏ đi.

Gia đình bà Lê Thị Ngọc ở Thôn Trường Xuân, xã Đỉnh Bàn, có con gái là chị Phạm Thị Nga (SN 1995) tai nạn giao thông tử vong năm 2020. Chị Nga có con nhỏ mới được 7 tháng tuổi, hiện ông bà ngoại nuôi dưỡng.

Gia đình chị Phạm Thị Thơ (SN 1993) trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, có chồng là anh Nguyễn Việt Đức (SN 1990) bị TNGT năm 2020. Vợ là lao động chính trong gia đình, đang nuôi hai con nhỏ, sinh sống cùng ông bà nội.

Gia đình chị Nguyễn Thị Sen ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc, có chồng là anh Lê Văn Công (SN 1968) bị TNGT trên đường đi làm về, tử vong năm 2020. Gia đình thân nhân là Liệt sỹ chống Mỹ, có 3 người con: Lê Thị Hương (1993) lấy chồng về Thạch Liên; Lê Văn Hải (1993) làm việc tại cảng Hải Phòng; Lê Văn Quân hiện đang đi bộ đội Hải Quân ở Đà Nẵng.

Gia đình anh Hoàng Quốc Vinh trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài có vợ là chị Đặng Thị Tâm TNGT va chạm với xe tải năm 2019, bị dập chân, nhiễm trùng vết thương hiện vẫn đang điều trị. Gia đình thuộc diện hộ cân nghèo, kinh tế phụ thuộc vào nghề làm ruộng, vừa qua bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt. Có một người con trai đang đi làm ở Kỳ Anh.

Gia đình anh Lê Văn Tín ở thôn Văn Minh, xã Tân Lâm Hương, có vợ là chị Trịnh Thị Hòa tử vong do TNGT năm 2020. Hiện nay, chồng là Lê Văn Tín không đi lại được, bị bệnh đãng trí không có khả năng nhận thức, phải cần người phục vụ. Các con lấy chồng xa, hiện nay ông ở với một người con trai.

Tại những nơi đến, Chủ tịch UBND huyện ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ với những mất mát lớn lao mà các gia đình phải gánh chịu; đồng thời mong muốn các gia đình nén nỗi đau thương, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà đã đến trường Mầm non Thạch Tân để động viên và cảm ơn chân thành tới tấm lòng thơm thảo của các đơn vị tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và tặng quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt trên địa bàn xã Tân Lâm Hương.

Các đơn vị phối hợp, đồng hành tổ chức đó là Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An, Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện châm cứu Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh và Tập đoàn Sengroup, Công ty Cổ Phần TV TM&DV Đông Thái Sơn, Công ty Cổ phần WECARE 247.

Các đơn vị đã tặng 500 suất quà cho 500 người dân, trong đó gồm 200 triệu đồng tiền mặt (mỗi suất 400.000đ/người) và 150 triệu đồng tiền thuốc. Trao 100 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cần thiết cho xã Tân Lâm Hương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.994
    Online: 10
    ipv6 ready