Đó là ông Trịnh Đức Hùng - Bí thư Chi bộ thôn Tiền Thượng, xã Tân Lâm Hương.

Trong trận đại hồng thủy vừa qua, có không ít những người cán bộ cơ sở đã băng mình trong dòng nước lũ, len lỏi vào từng hộ gia đình quen thuộc trong biển nước mênh mông. Họ, với tinh thần cấp bách nhất, khẩn trương nhất thăm hỏi tình hình, cứu dân cứu tài sản khi cần và liên tục cung cấp thức ăn, nước uống cho bà con mặc cho ngôi nhà, gia đình thân yêu, tài sản mồ hôi nước mắt của mình cũng đang ngâm trong nước lũ, mặc cho mình cũng là dân, là nạn nhân của trận lũ lịch sử.
Một trong số những người tôi muốn nhắc đến trong rất nhiều những cán bộ cơ sở lăn xả, đó là ông Trịnh Đức Hùng - Bí thư Chi bộ thôn Tiền Thượng, xã Tân Lâm Hương.
Với xuất thân là một quân nhân, công an xã, rồi là Bí thư Chi bộ thôn, hơn ai hết, dòng máu trách nhiệm của một người lính “Bộ đội Cụ Hồ” đang nóng chảy trong ông khi quê hương, khi Nhân dân gặp nạn.
Tiền Thượng là một trong những thôn ngập nặng nhất trong toàn huyện trong đợt lũ vừa rồi. Nhìn miền quê trù phú sau 10 năm vất vả của dân nghèo xây dựng thành công nông thôn mới nay vùi dưới dòng lũ, để rồi khi nước rút chỉ còn để lại một sự tan hoang, héo úa, bạc phếch của bùn. Ông đã bật khóc!
Khóc vì thương quê, vì thương dân, vì tiếc cho bao công sức!
Khi đoàn cứu trợ của cấp ủy chính quyền tỉnh và huyện đến ứng cứu cho bà con thôn Tiền Thượng, ông Hùng là một trong những người có mặt. Khi đoàn tiếp cận, ông đã khóc vì xúc động, vì có quá nhiều nỗi niềm. Sau đó, với đôi mắt còn đỏ hoe, ông nhanh nhẹn điều tiết lượng hàng cứu trợ đến tay bà con.
Trong lũ, ông đã đến từng nhà để nắm tình hình và ứng cứu cho bà con kịp thời nhất có thể, không để ai bị đói, bị thiếu. Nhà ông nước ngập đến tận ban thờ cũng đành mặc. Lũ tan, lại tất bật đi thăm hỏi, rà soát để phân bổ đều khắp, công bằng nhất số hàng cứu trợ từ cấp ủy chính quyền và những nhà hảo tâm từ mọi miền. Nhà mình ngổn ngang thì đành phó mặc cho vợ con và một số đồng đội năm xưa ân tình đến giúp dọn dẹp.
Khi chiếc xe chở những chiếc thuyền của một mạnh thường quân về tại địa phương, bà con ở đây thực sự vui mừng khôn xiết. Ông không giấu nổi giọt nước mắt, run giọng chia sẻ trong niềm xúc động: “ngay khi nước dâng, những chiếc thuyền cứu hộ của cấp uỷ, chính quyền các cấp đã luôn kịp thời tiếp cận hỗ trợ người dân, đến nay lại luôn được sự quan tâm của những tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền, hôm nay đây là những chiếc thuyền này, bà con chúng tôi thực sự bày tỏ lòng biết ơn rất sâu sắc. Đây sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng khắc phục những hậu quả mà thiên tai để lại!”
Những người như ông Hùng - những cán bộ địa phương từ xã đến thôn thực sự đều là những người hùng, những người hùng bình dị nhất, chân chất nhất ngay trong lòng Nhân dân.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.567.361
Online: 106
ipv6 ready