Sáng 28/10, Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu đã có chuyến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại một số địa phương.

Sau những hậu quả của trận lũ lụt lịch sử vừa qua, Hà Tĩnh nói chung và Thạch Hà nói riêng đang tiếp tục nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9 - được đánh giá là cơn bão siêu mạnh và mang theo lượng mưa rất lớn.
Ngay khi có thông tin về cơn bão Molave và kế hoạch xả hồ Kẻ Gỗ, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở ở huyện Thạch Hà đã thường xuyên tuyên truyền thông báo tình hình diễn biến thời tiết mưa bão cũng như đưa ra các khuyến cáo cho bà con.
Khu vực giao nhau giữa đường Phú Tân Xuân và Tỉnh lộ 21 thuộc địa phận xã Thạch Xuân - điểm xung yếu có nguy cơ sạt cao, đặc biệt nguy hiểm
Bên cạnh đó, do những ngày qua lượng mưa trên địa bàn quá lớn, dẫn đến phá vỡ kết cấu đất đá tại các vùng đồi núi, nên rất dễ xảy ra hiện tượng sạt lở đất. Chính quyền địa phương đã khẩn trương yêu cầu những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sụt lún. Đồng thời, ở đồng bằng, nơi có nguy cơ ngập úng, người dân cũng đã đưa tài sản và vật nuôi tập kết tại nơi an toàn.
Người dân đưa tài sản, vật nuôi đến tập trung tại Nhà văn hóa thôn Sơn Trình (UBND xã Thạch Lâm cũ), xã Tân Lâm Hương để phòng nguy cơ ngập úng.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.567.469
Online: 57
ipv6 ready