Đã 10h đêm nhưng trong khuôn viên Trường Mầm non xã Thạch Ngọc vẫn nhộn nhịp tiếng người, tiếng gọi nhau giục giã lấy lá, lấy gạo, đắp nhân để gói, nấu những chiếc bánh chưng truyền thống vuông đầy nhanh chóng gửi đến bà con vùng ngập lụt - đầy ắp như tình nghĩa đồng bào nước Việt mình luôn dành cho nhau.

Những năm trước, Thạch Ngọc cũng là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của thiên tai, nhất là lũ lụt. Song kể từ khi có dự án thuỷ lợi Bắc Hà, Thạch Ngọc nói riêng và các xã Bắc Hà thực sự đã vơi bớt cái oằn mình trong dòng nước lũ.

Chủ tịch UBND xã Thạch Ngọc Võ Tá Duy chia sẻ: “Nếu như các trận lụt trước đây ở Thạch Ngọc phải ngập lên quá cửa sổ nhà dân, thì giờ, bà con đang ngồi gói bánh để ngày mai tiếp tục hỗ trợ những xã khác. Qua đây cấp uỷ, chính quyền và hơn hết là bà con xã Thạch Ngọc bày tỏ tình cảm, trách nhiệm với mong muốn thiết tha nhất là phần nào giúp đỡ bà con vùng ngập lụt sâu vơi bớt khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai để lại”.

Không kể già trẻ, nam nữ, lớn bé, cán bộ và Nhân dân Thạch Ngọc đang gấp rút hoàn thành gần 500 chiếc bánh để sáng ngày mai 22/10 sẽ trao tận tay những người dân trong vùng ngập lụt.

Trước đó, xã Thạch Ngọc cũng đã trực tiếp đến trao hỗ trợ 400 suất xôi và sữa, 20 thùng mì tôm, 05 thùng nước cho xã Tân Lâm Hương.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.567.764
Online: 73
ipv6 ready