Trải qua một năm học đầy khó khăn nhưng rất đỗi tự hào của thầy và trò trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã minh chứng rõ nhất cho sự nỗ lực, đổi mới, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” gắn với phòng dịch Covid-19 hiệu quả.

Một con số quá ấn tượng của ngôi trường mang tên Lý Tự Trọng - người Đoàn viên thanh niên Cộng sản đầu tiên khi toàn trường có 29 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên; 5 em đạt từ 28 điểm trở lên.

Tiêu biểu như em Đặng Danh Dũng, lớp 12A1: 28,85 điểm; Lê Hữu Dũng, lớp 12A1: 28,10 điểm; Lê Đức Dũng, lớp 12C1: 28 điểm; Ngô Đức Tiến, lớp 12A1: 28,25 điểm; Nguyễn Nhân Đức 12C2: 28,05 điểm. Riêng lớp 12A1 có 18 em đạt từ 27 điểm trở lên (3 em trên 28 điểm); có tổng điểm bình quân vào trường đại học 26,67; điểm bình quân môn Toán là 9,03.

Em Đặng Danh Dũng, lớp 12A1 - một học sinh thông minh, chăm ngoan, luôn có ý thức vươn lên trong học tập. Gia đình em hiện ở thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh. Bố mẹ làm nghề buôn bán nhỏ. Em đạt 28,85 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Em Ngô Đức Tiến, lớp 12A1 ở xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh; xét tuyển đại học 3 môn khối B đạt 28,25. Bố làm nghề tự do, mẹ là cô giáo. Em đã nỗ lực học tập chăm chỉ, thường xuyên tìm tòi, học hỏi trau dồi kiến thức, đồng thời rèn luyện mình để có được sự điềm tĩnh và tự tin trong cuộc sống.

Em Lê Đức Dũng, lớp 12C1 là lớp trưởng năng động, sáng tạo, gương mẫu, luôn đưa lớp dẫn đầu phong trào của trường. Thành tích học tập: đạt giải Nhì cấp tỉnh môn Lịch sử. Kỳ thi tốt nghiệp THPT em đạt 28 điểm.

Em Nguyễn Nhân Đức, lớp 12C2 đạt 28,05 điểm. Là học sinh giỏi toàn diện, ý thức học tập tốt.

Điều đáng khen ngợi trong số này có nhiều em tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo… nhưng đã vượt khó vươn lên để khẳng định năng lực học tập của mình, góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học của nhà trường.

Em Ngô Văn Quyết thuộc diện hộ cận nghèo, mẹ sức khỏe yếu, bố công việc bấp bênh, 2 chị mới lập gia đình, một chị đang học đại học và em cũng chuẩn bị lên đại học. Thành tích học tập: lớp 11 đạt giải Nhì môn Lịch sử cấp tỉnh, lớp 12 đạt giải Khuyến khích quốc gia môn Lịch sử. Em đạt 27,75 điểm khối C.

Em Nguyễn Hữu Dũng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hai mẹ con sống nhờ nhà người thân ở thôn Quý, xã Thạch Liên. Bản thân mẹ sức khỏe yếu không có nghề nghiệp ổn định. Em ngoài đi học còn thường phải kiếm thêm việc làm phụ giúp mẹ. Nhưng, 3 năm liền em đều đạt học sinh giỏi môn Hóa. Dũng đạt 28,1 khối A.

Bên cạnh đó, điểm bình quân khối A là 22,88 (trường có số lượng đăng ký cao nhất toàn tỉnh với 194/448 học sinh); điểm bình quân môn Toán đạt 7,43 (cao hơn so với điểm bình quân của cả nước 6,15); có 4 em đạt điểm 10 môn Anh, Sinh, Sử, Công dân; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% trong đó điểm tổng khối A từ 15 điểm trở lên có 192/194 học sinh, khối A1 là 192/194, khối C 253/254, khối D 441/449.

Để gặt hái được thành tích đáng nể như vậy, năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện tốt việc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh trong dạy và học cho học sinh khối 12 phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 và thực tế của đơn vị mình. Sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám hiệu, đi trước, đón đầu, chủ động trong việc đổi mới hình thức dạy học, đặc biệt là việc dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh không đến trường. Các tổ chuyên môn tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt chuyên môn, xây dựng kế hoạch ôn tập, nội dung ôn tập theo từng đối tượng học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu để có cả điểm cao nhưng không có học sinh bị điểm liệt; sử dụng hiệu quả các phần mềm dạy học, tạo sự hứng thú cho học sinh.

Thầy giáo Phan Quang Tấn - Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng cho biết thêm: “Ban giám hiệu nhà trường luôn động viên, khuyến khích giáo viên tự học, tự nghiên cứu công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm dạy học hiện đại, có biện pháp khoa học quản lý học sinh khi tổ chức dạy học trực tuyến để mang lại hiệu quả cao”.

"Mùa vàng bội thu" của trường THPT Lý Tự Trọng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đây là kết quả xứng đáng với sự cố gắng không ngừng của thầy và trò trường THPT Lý Tự Trọng thời gian qua. Rồi đây, các em sẽ là tân sinh viên của những ngôi trường lớn trong toàn quốc, mai sau trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, có nhiều đóng góp quan trọng xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

Năm học mới 2020-2021 sắp bắt đầu, với thành tích nổi bật trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là tiền đề quan trọng để trường THPT Lý Tự Trọng tiếp tục vững tin, đoàn kết cùng nhau thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, quyết tâm gặt hái nhiều “quả ngọt”, khẳng định vị thế của ngôi trường mang tên Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.468
    Online: 63
    ipv6 ready