Chiều ngày 24/02/2019 UBND xã Thạch Hương phối hợp với Hội đồng hương Thạch Hương tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các em học sinh vừa đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2018 – 2019.

 Tham dự buổi gặp mặt có ông Trần Thanh Hải PCT Hội đồng hương huyện Thạch Hà - PCT Hội đồng hương xã Thạch Hương tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận, đại diện lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền xã Thạch Hương.

Thạch Hương là mảnh đất có bề dày truyền thống hiếu học, là đơn vị nằm trong tốp đầu của huyện về chất lượng giáo dục đaị trà cũng như chất lượng giáo dục mũi nhọn. Hàng năm có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và thi đậu vào trường năng khiếu tỉnh, các trường top đầu Đại học, Cao Đẳng trong cả nước. Năm học 2018 – 2019, có 3 em học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia gồm: Em Dương Nhật Lành con ông Dương Danh Thuận và bà Lê Thị Phương thôn Tân Tiến đạt giải nhì môn Sinh Học; Em Dương Công Hòa con ông Dương Công Thanh thôn Minh Đình đạt giải ba môn Vật lý; Em Nguyễn Thị Huệ Chi con ông Nguyễn Quang Vịnh và bà Nguyễn Thị Long thôn Minh Đình đạt giải ba môn lịch sử. Đặc biệt với thành tích giải nhì môn Sinh học, em Dương Nhật Lành được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế 2019. Hiện cả ba em đang theo học tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Là con em gia đình thuần nông, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ngay từ nhỏ các em đã có ý thức phấn đấu học tập. Ngoài thời gian lên lớp, các em còn phải phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng, gia đình, dù vậy niềm đam mê con chữ, đam mê tri thức với ý chí vượt khó vươn lên, trong nhiều năm liền các em đều đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo địa phương và đại diện Hội đồng hương Thạch Hương tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các em đã đạt được. Thành quả ấy là kết quả nỗ lực phấn đấu của 3 em, là niềm tự hào của bản thân, gia đình và quê hương Thạch Hương. Trong thời gian tới, mong muốn các em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức, có những định hướng đúng đắn trong tương lai, trở thành những người con ưu tú và thành đạt, góp phần xây dựng quê hương. Riêng em Dương Nhật Lành vinh dự được dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế sẽ phấn đấu hết mình đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

Để khích lệ, động viên, biểu dương những thành tích của các em, chính quyền địa phương và Hội đồng hương Thạch Hương tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận đã dành tặng các em những phần quà và bó hoa tươi thắm.

Lãnh đạo địa phương và ông Trần Thanh Hải - PCT HĐH Thạch Hương tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận tặng hoa và quà chúc mừng các em học sinh giỏi cấp quốc gia

Đây là niềm tự hào, niềm tin của nhân dân Thạch Hương và con em xa quê gửi gắm, tin rằng đây là khởi đầu cho những thành công trong tương lai của các em

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.920
Online: 44
ipv6 ready