Chiều ngày 22/03/2019, tại bãi biển Thạch Hải, trường THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề bảo vệ môi trường.

Tham dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Hà

Tham gia hoạt động trải nghiệm, 90 em học sinh tiêu biểu thuộc khối lớp 8 và 9 của trường THCS Lưu Vĩnh - Bắc Sơn đã cùng trải qua hai phần thi bao gồm thu gom rác thải dọc bờ biển và phân loại rác; Thuyết trình ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường thông qua các bức tranh do nhóm học sinh tự vẽ với các chủ đề khác nhau. Cùng với đó, các em học sinh còn được tham gia vào trò chơi chèo thuyền trên cát hết sức thú vị.


Các em học sinh thích thú với hoạt động trải nghiệm tại bãi biển Thạch Hải 

Để tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau và tạo không khí sôi động giữa các phần thi, 90 em học sinh được chia thành 4 đội chơi bao gồm Hải Đăng, Biển Xanh, Cát trắng, Nắng hồng.


 Các em học sinh hào hứng tham gia phần thử thách thu gom, phân loại rác tại bãi biển

Ấn tượng những bài thuyết trình về chủ đề bảo vệ môi trường của đại diện các đội thi

Hoạt náo trò chơi đua thuyền trên cát 

Trải qua các phần thi, đội Hải Đăng vươn lên dành giải nhất, giải nhì thuộc về đội Biển Xanh, hai đội Cát Trắng, Nắng Hồng đồng giải ba. 

 Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà trao giải nhất cho đội Hải Đăng

 

 

...Lần lượt trao các giải nhì, ba

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề bảo vệ môi trường của trường THCS Lưu Vĩnh - Bắc Sơn là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động tháng thanh niên năm 2019. Thông qua chương trình là dịp để các em học sinh trải nghiệm, hiểu rõ thêm về các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua việc thu gom, phân loại rác thải tại bãi biển. Những thông điệp về việc bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và cả những hành động trái ngược gây ảnh hưởng tới môi trường sống cũng được phân tích, làm rõ trong phần thi thuyết trình.Thông qua chương trình một lần nữa khẳng định việc bảo vệ môi trường chính là ý thức, là trách nhiệm của mỗi người, mỗi nhà và của toàn xã hội

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.003
Online: 19
ipv6 ready