Sáng 17/8/2018, UBND huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019.

Dự hội nghị có đại diện BCH Quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh. 

Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng - PBT TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Trần Việt Hà - PBT HU - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, đại diện các ban, phòng, ngành, đoàn thế cấp huyện, lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa Sót, CLB truyền thống Bộ đội biên phòng huyện, cán bộ một số địa phương liên quan...   

Các đồng chí Nguyễn Quốc Hương - PCT UBND huyện, Phan Văn Minh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót đã chủ trì hội nghị

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc về tình quê hương, đất nước, tình quân dân đã được thể hiện tại hội nghị

Trong 10 năm qua, việc thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, tạo được phong trào thi đua sâu rộng góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới được tăng cường. Việc thực hiện nhiệm vụ quản lý , bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, vùng biển được thực hiện có hiệu quả.  

Các đại biểu vui mừng với công tác xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, toàn diện, tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội lhu vực biên giới, vùng biển ngày càng được quan tâm thỏa đáng.

Qua đó, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh vùng biển không để xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ nào, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong đó Bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt chuyên trách trong công tác bảo vệ biên giới, vùng biển đã có bước phát triển mới, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu cao, thực sự là lực lượng tin cậy của Đảng và nhân dân. Phong trào "Ngày biên phòng toàn dân" đã thực sự trở thành ngày hội của toàn đảng, toàn quân và toàn dân bảo vệ an ninh, biên giới, lãnh thổ quốc gia; góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số nguyên nhân, khó khăn, tồn tại tronq quá trình thực hiện các mục tiêu của ngày quốc phòng toàn dân thời gian qua đồng thời thảo luận đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới, nhất là các vấn đề liên quan đến việc phát hiện, xử lý các tàu dã cào, các hành vi vi phạm quy định trong khai thác thủy sản trên địa bàn; các hoạt động kích động chống phá của các thế lực thù địch... 

Đại tá Võ Hồng Hải - Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ - BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Thạch Hà trong thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" thời gian qua và mong muốn Đảng ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị, lực lượng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, nhất là trên vùng biển đảo thời gian tới

 Trên cơ sở dự báo tình hình thời gian tới, hội nghị cũng đã đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả ngày biên phòng toàn dân trên địa bàn. Trong đó tập trung đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với nền An ninh nhân dân và Biên phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về biển, đảo, ...

Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện ngày biên phòng toàn dân 10 năm qua.

 Đồng chí Nguyễn Quốc Hương - PCT UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho 10 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện ngày biên phòng toàn dân 10 năm qua. 

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.323
Online: 31
ipv6 ready