Sáng 23/8, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2018.

Hội nghị diễn ra tại hội trường UBND xã Tượng Sơn


Dự hội nghị có các đồng chí Trần Việt Hà - PBT Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Lương Lĩnh - Ủy viên BTV Huyện - PCT HĐND huyện, Ngô Văn Tân - Ủy viên BTV - PCT UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Diễn tập 8 xã.

Đồng chí Nguyễn Phi Giao - Chỉ huy trường BCH Quân sự huyện chủ trì tại hội nghị

Sau hơn 2 tháng tích cực làm công tác chuẩn bị và 1,5 ngày thực hành diễn tập thử, diễn tập chính thức theo kế hoạch, cuộc diễn tập của 8 xã đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Qua thực hành diễn tập cho thấy các cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và lực lượng vũ trang đã hiểu rõ và nhận thức được âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng của Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Năng lực lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền đối với lĩnh vực Quốc phòng - An ninh được nâng cao.

Quá trình vận hành cơ chế đã tập trung được trí tuệ tập thể để giải quyết tình huống một ccahs phù hợp, hiệu quả, nhiều cuộc họp khá sôi nổi, các ý kiến có chất lượng, nhiều nội dung được đề xuất sát với thực tế. Hành động, tư thế tác phong của các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, HĐND, Chỉ huy trưởng khi chủ trì hội nghị và các thành viên khác khhi báo cáo, phát biểu thảo luận tại các cuộc họp và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao đã có tính quân sự cao, nhiều ý kiến đề xuất, kết luận khá sâu sắc, giáo nhiệm vụ khá cụ thể, đạt chất lượng tốt.

Cấp ủy chính quyền nhiều xã đã nắm vững được nội dung, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành địa phương trong thời chiến.

Phần thực binh sơ tán nhân dân đạt kết quả tốt bảo đảm bí mật, an toàn. Thực binh xử lý tình huống đánh chiếm lại mục tiêu, giải thoát con tin, thực binh dân quân cơ động chiến đấu bảo vệ thôn, đánh địch đổ bộ bờ biển mặc dù có nhiều nội dung huấn luyện tương đối khó nhưng nhờ chủ động, tích cực nghiên cứu tài liệu, địa hình, bố trí đội hình, tổ chức sử dụng lực lượng phù hợp, tổ chức huấn luyện và thực binh diễn tập chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo quân số, vật chất , thời gian theo đúng ý định của Ban Chỉ đạo nên đã hoàn thành đảm bảo yêu cầu, mục đích diễn tập.

Trong diễn tập có sử dụng các loại đạn hơi, thuốc nổ, lựu đạn khói, quả nổ và có sự phối hợp nhiều lực lượng nhưng các thành phần tham gia thực binh đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, động tác chỉ huy của cán bộ trung đội, tiểu đội được nâng lên rõ rệt, vận dụng sát thực tế chiến đấu

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích kết quả đạt đươc, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế và đúc rút kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt các nội dung diễn tập chiến đấu phòng thủ ở các đợt sau.

Đồng chí Ngô Văn Tân - Ủy viên BTV Huyện ủy - PCT UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của các địa phương, đơn vị trong các cuộc diễn tập vừa qua

Thông qua các cuộc diễn tập lần này đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý, điều hành, nhất là trong các tình huống liên quan đến lĩnh vực Quốc phòng, an ninh, đồng thời nâng cao trình độ, năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ngành đoàn thể, khả năng hiệp đồng, hoạt động chiến đấu phòng thủ của LLVT địa phương. Từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu đập tan mọi âm mưu diễn biến của các thế lực thù địch, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo Quốc phòng - An ninh trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã trao giấy khen cho các các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các đợt diễn tập vừa qua

Đồng chí Trần Việt Hà - PBT Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các địa phương có thành tích tốt trong đợt diễn tập vằ qua

Đồng chí Nguyễn Phi Giao trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2018.

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.074
Online: 38
ipv6 ready