Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017 tại 3 xã Thạch Điền, Thạch Lâm và Nam Hương. Tham dự có các đồng chí Lê Xuân Hường – Ủy viên BTV Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Nguyễn Phi Giao - Ủy viên BTV Huyện ủy - Chỉ huy trưởng BCH Quan sự huyện cùng đại diện các ngành công an, quân sự huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ 3 xã.

Sau hơn 1 tháng làm công tác chuẩn bị và 2 ngày thực hành diễn tập, cuộc diễn tập của 3 xã đã thu được nhiều kết quá tốt đẹp, an toàn tyệt đối về mọi mặt. Các địa phương đã làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập với đầy đủ hệ thống văn kiện, kế hoạch và vật chất bảo đảm cho vận hành cơ chế và thực binh các phương án. Đặc biệt, ở nội dung mới của năm 2017 là tổ chức xây dựng hệ thống hầm hào, công sự chiến đấu tại khu sơ tán đã được thực hiện theo đúng quy định, ngụy trang đảm bảo bí mật.

Toàn cảnh hội nghị

Trong phần thực hành diễn tập, các cuộc hội ý, cuộc họp được tổ chức đúng kế hoạch điều hành, báo cáo đề xuất, phát biểu ý kiến cơ bản có chiều sâu, chất lượng sát thực với tình hình thực tế địa phương trong từng giai đoạn chiến đấu. Các cuộc họp đã từng bước giải quyết tốt những vấn đề tình huống đặt ra ở cơ sở. Quá trình vận hành cơ chế đã tập trung được trí tuệ tập thể để giải quyết tình huống một cách phù hợp, hiệu quả. Đối với nội dung tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu, xã Thạch Lâm và Nam Hương đã tiến hành thực binh sơ tán nhân dân, xã Thạch Điền tiến hành xử lý tình huống gây rối bạo loạn hiệu quả, an toàn, đúng ý định chiến thuật, kịch bản.

Đại biểu tham dự hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, giải pháp khắc phục và rút ra bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ tại địa phương. 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017 cũng đã được biểu dương khen thưởng tại hội nghị.

 

 

 

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.179
Online: 20
ipv6 ready