Ghi nhận trong những ngày vừa qua và sáng nay (11/3), hầu hết học sinh đã chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt là việc chấp hành quy định về điều khiển xe máy điện, xe đạp điện đối với học sinh THCS, TH&THCS trên địa bàn đã được học sinh, phụ huynh và giáo viên các nhà trường chấp hành nghiêm túc.

Công an xã Thạch Long phối hợp trường THCS Long Sơn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến học sinh, giáo viên toàn trường.

Thời gian vừa qua, ngành Giáo dục huyện Thạch Hà và Công an huyện, Công an các xã, thị trấn đã thường xuyên phối hợp trong công tác tuyên truyền quy định của Luật giao thông đường bộ nói chung, quy định về việc sử dụng xe máy điện, xe đạp điện nói riêng trong các nhà trường.

Phòng Giáo dục & Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo siết chặt công tác quản lý học sinh THCS đi xe máy điện, xe đạp điện đến trường, theo đó, yêu cầu các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện thường xuyên phối hợp với Công an xã, thị trấn và Ban đại diện cha, mẹ học sinh đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh. Tổ chức cho các em ký cam kết không điều khiển xe máy điện, xe đạp điện đến trường khi chưa đủ tuổi theo quy định. Có kế hoạch phối hợp, đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực gần trường học. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh trường cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 của học sinh. Các đơn vị trường học khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông báo về học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đúng quy định hoặc vi phạm pháp luật về giao thông phải có trách nhiệm mời cha, mẹ đến làm việc thông báo rõ vi phạm và yêu cầu phối hợp quản lý, giáo dục con cái không tái phạm.

Trường THCS Hương Điền - Nam Hương thường xuyên phối hợp với Công an xã Tân Lâm Hương và Công an xã Nam Điền tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật; ký cam kết thực hiện quy định pháp luật về an toan giao thông đối với học sinh, giáo viên toàn trường. Kiểm tra, nhắc nhở tại cổng trường trong các buổi đến lớp của học sinh.

Công an huyện, Công an các xã, thị trấn đã phối hợp với các nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật; tổ chức sinh hoạt chuyên đề chủ đề an toàn giao thông; ra mắt các mô hình cổng trường an toàn; tuyên truyền trực tiếp tại cổng trường trong các buổi học sinh đến trường và tan trường;...

...tổ chức ký cam kết đối với giáo viên, học sinh, phụ huynh về việc chấp hành quy định pháp luật về giao thông đường bộ…

Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với giáo viên, học sinh và phụ huynh, Công an huyện Thạch Hà cũng đã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm Luật giao thông với các hành vi như: điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ tuổi và các hành vi vi phạm khác.

Ghi nhận trong những ngày vừa qua và sáng nay (11/3), hầu hết học sinh đã chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt là việc chấp hành quy định về điều khiển xe máy điện, xe đạp điện đối với học sinh THCS, TH&THCS trên địa bàn đã được học sinh, phụ huynh và giáo viên các nhà trường chấp hành nghiêm túc.

Qua đây góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình tham gia giao thông, giảm thiểu nguyên nhân gây ra các vụ TNGT đường bộ.

Theo quy định của pháp luật, người từ đủ 16 tuổi trở lên mới được điều khiển xe máy điện. Ngoài ra, người điều khiển xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm, xe phải được đăng ký theo quy định và chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ.

Học sinh cấp 2 có độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi và học sinh cấp 3 dưới 16 tuổi hoàn toàn không được điều khiển xe máy điện để lưu thông trên đường.

Theo điểm đ khoản 5 Điều 30 Nghị đinh số 100/2019/ND-CP, nếu giao xe máy điện cho người chưa đủ 16 tuổi điều khiển, người giao xe sẽ bị phạt hành chính từ 800.000 - 2.000.000 đồng.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.549.019
Online: 92
ipv6 ready