Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các xã, thị trấn, Công an huyện Thạch Hà đã tăng cườngtuyên truyền phổ biến pháp luật An toàn giao thông đến tận các em học sinh, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Thạch Hà) xử lý trường hợp học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Thời gian qua, các ban ngành chức năng đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp nhưng tình trạng thanh thiếu niên, học sinh vi phạm Luật giao thông đang diễn ra khá phổ biển với các hành vi: Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ tuổi; không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định, dàn hàng 2, hàng 3 trên đường, sử dụng điện thoại khi điều khiển xe…; cá biệt có nhiều trường hợp sử dụng xe được “độ, chế”, lạng lách, đánh võng, “bốc đầu” trên các tuyến giao thông...gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Công an huyện Thạch Hà, Công an xã Tân Lâm Hương phối hợp trường THCS Nguyễn Hoành Từ tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề: An toàn giao thông.

Trước thực trạng đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các xã, thị trấn, Công an huyện Thạch Hà đã tổ chức làm việc với các nhà trường, tuyên truyền phổ biến pháp luật An toàn giao thông đến tận các em học sinh nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông. Đồng thời, tăng cường phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo cho học sinh tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà điều tiết giao thông khu vực trường THCS Nguyễn Thiếp.

Trong thời gian tới, Công an huyện Thạch Hà sẽ tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đối với thanh thiếu niên, học sinh. Công tác kiểm tra, xử lý được thực hiện đồng loạt trên toàn địa bàn, xử lý triệt để đối với các trường hợp vi phạm và lỗi của chủ xe, đồng thời thông báo đến nhà trường, phụ huynh để có biện pháp phối hợp quản lý.

Công an huyện Thạch Hà, Công an thị trấn Thạch Hà tổ chức ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ đối với phụ huynh, giáo viên và học sinh toàn trường.

Công an huyện Thạch Hà đề nghị các bậc phụ huynh tuyệt đối không giao phương tiện cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện (chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe); giám sát chặt chẽ con em mình trong việc tham gia giao thông, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.548.945
Online: 25
ipv6 ready