Sáng ngày 21/9/2022, Phòng tư pháp, phòng tài nguyên môi trường huyện Thạch Hà đã phối hợp cùng với UBND xã Nam Điền tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải ở cơ sở và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.
Tham gia hội nghị tập huấn có các đồng chí: Trần Thị Hồng Thắm đại diện phòng Tư Pháp, Nguyễn Ngọc Lý đại diện phòng TNMT huyện, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, thành viên các tổ hòa giải ở các thôn trên địa bàn xã.
Tại hội nghị, trên 100 đại biểu được nghe truyền đạt: Một số kiến thức chung về hòa giải ở cơ sở; phạm vi hoà giải , kỹ năng hòa giải ở cơ sở và giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong công tác hòa giải ở cơ sở. Báo cáo viên cũng đã đưa ra những tình huống tranh chấp cụ thể xảy ra tại một số địa phương để các hòa giải viên cùng tham gia phân tích, xác định phạm vi hòa giải, viện dẫn quy định pháp luật và đưa ra giải pháp, hướng hòa giải thấu tình đạt lý.
Thông qua hội nghị tập huấn, các đại biểu được bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải phù hợp, thiết thực để giải quyết kịp thời, hiệu quả những mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sơ, góp phần tạo sự chuyển biến toàn diện công tác hòa giải ở cơ sở trong giai đoạn mới; giảm số vụ, việc phải đưa ra tòa án và các cơ quan nhà nước giải quyết nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho xã hội trong thời gian tới, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ nhân dân, phòng ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng dân cư.
Cũng trong buổi tập huấn, báo cáo viên của phòng TNMT đã truyền đạt các nội dung về lĩnh vực đất đai, cụ thể như: Một số quy định của Luật đất đai liên quan đến người sử dụng đất; một số quy định pháp luật về phân loại đất; quy định pháp luật về bồi thường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; giải quyết tranh chấp đất đai; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai... từ đó nâng cao nhận thức pháp luật người dân và hướng cho người dân hành động theo các chuẩn mực pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.661
    Online: 60
    ipv6 ready