Sáng nay 11/10, đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện UBND đã chủ trì cuộc làm việc với xã Thạch Hội để rà soát tiến độ thực hiện xây dựng NTM nâng cao.

Tham dự có đại diện các phòng, ngành cấp huyện. 

Thạch Hội là xã thuộc vùng bãi ngang của huyện Thạch Hà, có diện tích đất là 1070ha, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Thạch Hội là một trong 6 xã đăng ký về đích NTM nâng cao năm nay. Theo dự thảo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2022-2025 qua tự rà soát đến nay có 9 tiêu chí đạt là: Điện, văn hoá, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, nhà ở dân cư, y tế, tiếp cận pháp luật, quốc phòng an ninh, khu dân cư NTM kiểu mẫu, nghèo đa chiều; có 6 tiêu chí cơ bản đạt là Quy hoạch, giao thông, thuỷ lợi, thông tin và truyền thông, giáo dục, hành chính công; 5 tiêu chí đạt từ 65% trở lên.

Trước buổi làm việc, các đồng chí của phòng ngành cấp huyện đã kiểm tra, rà soát các tiêu chí, đánh giá hồ sơ...

và tham quan trực tiếp một số mô hình kinh tế nổi bật tại địa phương.

Mô hình nuôi tôm của xã Thạch Hội cho thu nhập cao mỗi năm

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo NTM cấp huyện đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, rà soát lại tiêu chí cũng như đề ra các giải pháp, kiến nghị, đề xuất các phương án tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng các tiêu chí để xã Thạch Hội đạt được mục tiêu về đích NTM nâng cao trong năm 2022 theo đúng lộ trình đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã cần tập trung vào các tiêu chí hộ nghèo, lao động, phát triển sản xuất, môi trường, giáo dục….

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện giao các phòng ngành phụ trách các tiêu chí cần tiếp tục hỗ trợ xã hoàn thiện hồ sơ, liên hệ với các sở ngành của tỉnh thẩm định trước. Trên cơ sở góp ý của các phòng ngành, cần tổng hợp các ý kiến để báo cáo Ban Chỉ đạo NTM của huyện và ban hành văn bản thông báo để có căn cứ tập trung chỉ đạo. Yêu cầu VP NTM tiếp nhận và phân bổ nguồn lực để hỗ trợ xã Thạch Hội hoàn thiện nội dung, tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên để các tiêu chí hoàn thành đúng tiến độ.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.561.458
    Online: 17
    ipv6 ready