Sáng nay 29/6, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Cửa Sót. Về phía huyện đồng chí Nguyễn Bá Hà UVBTV Huyện ủy - PCT UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện; Đại diện lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp-Hộ tịch các xã, thị trấn.
Ảnh: Toàn cảnh hội nghị
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được tìm hiểu nhiều nội dung liên quan tới quy định của Luật biên phòng Việt Nam bao gồm sự cần thiết về ban hành Luật Biên phòng, quan điểm, mục tiêu, chính sách của luật Biên phòng Việt Nam hướng tới;
Bố cục và nội dung cơ bản của Luật Biên phòng ở nước ta hiện nay với 6 chương 36 điều
bao gồm những quy định, phạm vi điều chỉnh, chính sách của Nhà nước, nguyên tắc thực thi nhiệm vụ, lực lượng, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ biên phòng và của các cơ quan, tổ chức về biên phòng.
Ảnh: Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Trung Thành - cán bộ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, báo cáo viên tại hội nghị
 
Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tìm hiểu cụ thể về các nội dung Nghị định số 106/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam và một số văn bản, chính sách có liên quan.
Thông qua tập huấn nhằm giúp các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị hiểu rõ hơn về các quy định của nước ta về Luật Biên phòng Việt Nam, từ đó nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại các địa phương, đơn vị sát với tình hình thực tế…

(Theo TTTH)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.282
    Online: 45
    ipv6 ready