Trước tình hình diễn biến dịch bệnh trở nên phức tạp, UBND huyện Thạch Hà đã khẩn trương chỉ đạo các cấp đơn vị liên quan và chính quyền các địa phương tăng cường công tác rà soát, quản lý, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người từ vùng dịch về và chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường rà soát, quản lý người từ vùng có dịch về trên địa bàn và chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, UBND huyện Thạch Hà đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, quản lý người đi,đến,về từ Hà Nội và các vùng có dịch tại các địa phương.

Công văn hỏa tốc số 978 ngày 25/5 của UBND huyện Thạch Hà về việc tăng cường rà soát, quản lý người đi từ vùng dịch về và xử lý nghiêm trong công tác phòng chống dịch

Tính đến 10h ngày 26/5, qua rà soát, trên địa bàn toàn huyện Thạch Hà có 461 người từ Hà Nội đi, đến, về địa bàn từ ngày 11/5 đến nay. Theo chỉ đạo của Sở Y tế và CDC Hà Tĩnh, trước mắt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngẫu nhiên (trên 30%) trong tổng số công dân đi, đến, về từ Hà Nội và các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Trên địa bàn Thị trấn Thạch Hà qua rà soát đến thời điểm hiện tại có 61 công dân đi từ Hà Nội về, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xác suất 17 người để sàng lọc (Ảnh chụp tại Trạm Y tế Thị trấn Thạch Hà)

Ngay trong ngày 26/5, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn lập danh sách 136 người và khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2.

Một số địa phương có nhiều công dân đi, về từ địa phương có dịch như: Thị trấn Thạch Hà 61 người, Tân Lâm Hương 49 người, Đỉnh Bàn 32 người, Thạch Liên 31 người…

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền kịp thời, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; kêu gọi, vận động người dân hạn chế đi/đến/về từ các địa phương đang có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng… và các vùng có dịch. Chủ động khai báo y tế khi đi từ vùng có dịch về địa phương với thông điệp “Người dân đã từng đi/đến/về từ Hà Nội và các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày chủ động đến trạm Y tế nơi cư trú/lưu trú hoặc Trung tâm Y tế huyện để khai báo y tế và thực hiện hướng dẫn cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 theo quy định”.

Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, thị trấn điều tra kỹ, phân loại yếu tố dịch tễ liên quan để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải thực hiện tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19

Các ngành chức năng như công an, y tế khẩn trương tiếp tục ra soát, điều tra kỹ và phân loại yếu tố dịch tễ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý những trường hợp không chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.289
Online: 52
ipv6 ready