Với chủ đề “Tuổi trẻ ngành BHXH đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng BHXH số”, sáng 14/3/2021, Đoàn Thanh niên chi đoàn BHXH huyện Thạch Hà tổ chức ra quân hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID (BHXH số) trên nền tảng thiết bị di động cho người dân xã Tân Lâm Hương.

Theo anh Trần Đức Hiếu, Bí thư chi đoàn BHXH huyện Thạch Hà cho biết: “VssID - BHXH số là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam. Đây là bước tiến mới của ngành BHXH Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân”.

Ứng dụng VssID hiện cung cấp nhiều tính năng, tiện ích, phục vụ các nhu cầu thông tin thiết yếu như theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; Tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Điều đặc biệt là ứng dụng VssID còn dùng để phục vụ khám chữa bệnh BHYT, thay thế thẻ BHYT bằng giấy như hiện nay; Dịch vụ hỗ trợ 24/7...

Thông qua ứng dụng này, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

Việc triển khai ứng dụng VssID là một bước đi quan trọng để BHXH Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thẻ BHYT điện tử và sổ BHXH điện tử. Chính vì thế, BHXH huyện Thạch Hà đang tập trung cao cho việc giới thiệu tính năng, tiện ích của ứng dụng và hướng dẫn người tham gia đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Song song với với việc tuyên truyền triển khai ứng dụng BHXH số, cán bộ đoàn viên chi đoàn BHXH huyện đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn chế độ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và cấp thẻ BHYT trực tiếp cho người dân trên địa bàn xã Tân Lâm Hương. Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên năm 2021, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh….

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.565.187
    Online: 36
    ipv6 ready