Sáng nay 20/1/2021, các đồng chí: Nguyễn Thị Nguyệt – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Trần Việt Hà – Tỉnh ủy viên - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 1.

Phiên Tiếp công dân định kỳ tháng 1

Tham dự có đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy, cùng đại diện các ban, phòng, ngành và các xã liên quan

Phiên tiếp công dân định kỳ đã lắng nghe, xử lý kiến nghị, phản ánh của các công dân thuộc lĩnh vực đất đai.

Ông Nguyễn Huy Vỵ ở thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài đề nghị giải quyết ông Trần Văn Ba lấn chiếm đất nông nghiệp của gia đình ông: Gia đình ông Vỵ có đất năm 2006 được cấp giấy chứng nhận, năm 2009 thực hiện chuyển đổi ruộng đất, gia đình ông vẫn tiếp tục sản xuất. Năm 2008 ông Trần Văn Ba đã sử dụng trên phần đất của gia đình ông. Ông Vỵ đã nhiều lần kiến nghị với UBND xã nhưng chưa được giải quyết cụ thể. Trong thời gian chờ UBND xã giải quyết ông Ba vẫn tiếp tục sản xuất trên thửa đất này.

Ông Lê Văn Mạnh – Chuyên viên Phòng Tài Nguyên và Môi trường giải trình: Phòng TNMT cách đây hơn 1 tuần đã tham gia buổi làm việc với UBND xã. Thửa đất đã được cấp cho ông Vỹ, đã thực hiện chuyển đổi tuy nhiên không thuộc diện chuyển đổi. Hồ sơ chuyển đổi thôn Kỳ Phong đã thất lạc. Quá trình rà soát có thể có sai sót. Qua kiểm tra thực tế, ý kiến của các thành phần trong ban chuyển đổi xã thì đề nghị các hộ gia đình liên quan tạm thời không sản xuất trên thửa đất này, sau khi có kết quả rà soát thì sẽ tiếp tục có trao đổi lại. Sau khi xã chuyển hồ sơ lên thì Phòng TNMT sẽ tiến hành đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Trần Văn Ba. Trên cơ sở hồ sơ hiện có, nếu ông Vỵ có cơ sở thì sẽ cấp giấy CN QSD đất cho ông.

Về thời gian: Ông Nguyễn Anh Tùng - Trưởng Phòng TN&MT huyện: Phòng chuyên môn sẽ có hướng dẫn và đôn đốc UBND xã Thạch Đài, tham mưu thực hiện các bước theo quy định.

Đồng chí Trần Việt Hà – Tỉnh ủy viên - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện: Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Quỹ đất chỉ đạo, đôn đốc, giám sát xã Thạch Đài hoàn thành hồ sơ trước ngày 28/02/2021 để chuyển phòng TN&MT huyện giải quyết dứt điểm cho gia đình ông Vỵ 

Bà Nguyễn Thị Thu công dân thôn Bắc Hải, xã Thạch Hải đề nghị giao thực địa đất ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần 1 nhưng không giao được thực địa; sau đó đổi sang vị trí khác và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng vẫn không giao được thực địa vì cấp trùng lên đất nông nghiệp của gia đình khác.

 

Ông Bùi Đình Lâm: Sau khi xảy ra sai sót xã đã cho hộ dân chọn thửa đất. Đã tiến hành làm hạ tầng, tuy nhiên chỉ còn 1 hộ dân không nhận tiền

Ông Nguyễn Anh Tùng: Ngày 11/12/2020, Phòng đã trực tiếp làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh (Người không nhận tiền đền bù). Hồ sơ vận động, thuyết phục đầy đủ. Tuy nhiên hộ gia đình không đồng ý. Đề nghị UBND xã hoàn thành hồ sơ thỏa thuận dân sự trước ngày 02/02/2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy: Giao UBND xã Thạch Hải phải có báo cáo bằng văn bản quy trình giải quyết trường hợp chị Nguyễn Thị Thu trước ngày 02/02/2021. 

Sau khi được các cán bộ, chuyên viên Phòng TN&MT huyện phân tích, giải trình làm rõ và hướng giải quyết cụ thể đối với từng trường hợp, các công dân đã đồng tình với phương án giải quyết nêu ra. Các đồng chí chủ trì đã giao nhiệm vụ cho Phòng TN&MT, các xã và cá nhân có liên quan căn cứ nội dung, thời gian đã thống nhất để phối hợp giải quyết một cách trách nhiệm, rõ ràng, dứt điểm từng vụ việc cho công dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.939
    Online: 47
    ipv6 ready