Hội LHPN xã Lưu Vĩnh Sơn, Hội LHPN huyện cùng phối hợp với Hội LHPN tỉnh ra mắt CLB xây dựng "Gia đình hạnh phúc - Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu" tại thôn Lộc Ân-xã Lưu Vĩnh Sơn, cũng là thôn đầu tiên ra mắt mô hình này ở huyện Thạch Hà với 15 hộ gia đình tự nguyện tham gia.

Về tham dự có các đồng chí Phạm Thị Thu Hương - Trưởng ban kinh tế gia đình - Hội LHPN tỉnh, Nguyễn Thị Bính - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Hà; HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch MTTQ, công chức văn phòng xã Lưu Vĩnh Sơn...

Khai mạc CLB là các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Câu lạc bộ "gia đình hạnh phúc - NTM kiểu mẫu" tại thôn Lộc Ân-xã Lưu Vĩnh Sơn có 15 hộ gia đình với  30 thành viên tham gia, đây là những hộ gia đình gương mẫu luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt tiêu chuẩn xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.​

Đại diện lãnh đạo lên trao tặng hoa và quà nhằm động viên, khuyến khích các hội viên trong câu lạc bộ

Mục đích của CLB là trang bị cho thành viên các kiến thức về xã hội, tạo diễn đàn cho hội viên chia sẻ kiến thức về xây dựng cuộc sống gia đình, đẩy lùi tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đây cũng là dịp để người dân trong thôn giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết.

Đồng thời, khuyến khích người dân tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là nhiệm vụ xây dựng NTM, giúp mỗi thành viên sẽ nỗ lực, cố gắng trở thành những tấm gương mẫu mực, góp phần lan toả và nhân rộng trong cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, việc ra mắt CLB triển khai với mục tiêu xây dựng NTM bền vững từ những “tế bào” gia đình văn minh, tiến bộ. Đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực, cần được duy trì và nhân rộng. 

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN đã trao tặng 30 thùng đựng rác, hỗ trợ làm hố xử lý rác thải cho các hộ gia đình trong CLB và trao một suất quà cho hội viên hội phụ nữ cao tuổi Nguyễn Thị Trọng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội LHPN tỉnh, huyện, xã đã hỗ trợ kinh phí để trao tặng 30 thùng đựng rác, giúp người dân xử lý rác thải...

...trao tặng quà cho hội viên nghèo.

Sau lễ ra mắt, khách tham quan được chiêm ngưỡng vẻ đẹp như tranh của một vùng quê đáng sống ở Thạch Hà với đường bê tông rộng thoáng mát, hàng rào xanh, những khu vườn đầy hoa và sai quả. Chỉnh trang vườn tạp không chỉ để đẹp cảnh quan môi trường mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân theo đó được nâng cao. Được biết, thôn Lộc Ân-xã Lưu Vĩnh Sơn đã hoàn thành các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu trong năm 2019.

NTM Thạch Hà với những con đường bê tông rộng thoáng mát, đầy hoa thơm...

...những vườn cây sai quả...

Hội LHPN tỉnh, huyện đã trực tiếp xuống tận các hộ gia đình kiểm tra mô hình liên hoàn xử lý rác để trồng rau tại gia đình.

...và chụp ảnh kỷ niệm với Hội phụ nữ xã Lưu Vĩnh Sơn.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.568.579
    Online: 10
    ipv6 ready