Trên tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập “ lực lượng dân quân các xã cụm 2 đã hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện quân sự cũng như nắm vững kiến thức về giáo dục chính trị được Ban chỉ huy quân sự huyện Thạch Hà ghi nhận, đánh giá cao tại đợt kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện lực lượng dân quân các xã cụm 2 năm 2020 với tỷ lệ khá, giỏi đạt trên 80%.

Tham gia đợt kiểm tra có 477 cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân các xã cụm 2

Giữa cái nắng chói chang của mùa hè với nền nhiệt độ ngoài trời có khi lên tới hơn 40 độ C thế nhưng giữa các thao trường huấn luyện của các xã cụm hai, những chiến sỹ dân quân vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các nội dung thi cả về nhận thức chính trị và thực hành huấn luyện quân sự, phấn đấu đạt được kết quả cao trong đợt kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện dân quân năm 2020. Những động tác cơ bản về kỹ, chiến thuật, sử dụng các loại vũ khí, trang thiết bị được cán bộ, chiến sỹ dân quân thể hiện khá thành thạo, điều này thể hiện rõ trong quá trình thực hành các nội dung huấn luyện quân sự kể cả đối các chiến sỹ dân quân đã nhiều năm tham gia huấn luyện cho đến những chiến sỹ mới lần đầu tiên tham gia huấn luyện tại thao trường.

Chị Trương Thị Hiền – Chiến sỹ dân quân tự vệ xã Tân Lâm Hương chia sẻ “ Dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng cán bộ, chiễn sỹ dân quân xã chúng tôi đều nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt các nội dung tại đợt kiểm tra lần này. Bản thân tôi cũng đã hoàn thành khá tốt các nội dung thi, điều đó sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều trong tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương”

Lực lượng dân quân xã Tân Lâm Hương thông qua nội dung kiểm tra Chính trị 

Tham gia đợt kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện lực lượng dân quân các xã cụm 2 năm 2020 có 477 đồng chí dân quân tự vệ đến từ 5 xã trên địa bàn gồm Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Thạch Xuân, Nam Điền, Ngọc Sơn. Trong thời gian 2 ngày từ mồng 6 đến 7/7, lực lương dân quân tự vệ các đơn vị đã trải qua các phần thi kiểm tra nhận thức về chính trị, thực hành các nội dung bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày bằng súng TLAK; Bắn mục tiêu cố định ban ngày bằng súng TLAK; Điều lệnh đội ngũ từng người; Tháo lắp thông thường ban ngày bằng súng TLAK; Công sự ngụy trang; Thực hành ném lựu đạn xa trúng đích, các tư thế vận động trong chiến đấu, băng bó cấp cứu chuyển thương người bị nạn, đồng diễn võ thuật.

Lực lượng dân quân các xã cụm hai tham gia phần thi các tư thế vận động trong chiến đấu

Quá trình tham gia các nội dung huấn luyện quân sự, nhiều chiến sỹ đã nắm chắc kỹ chiến thuật, làm chủ các tư thế thực hành ném lựu đạn xa đúng hướng; Tháo lắp thông thường ban ngày bằng súng tiểu liên AK. Đặc biệt tại phần thi bắn súng ban ngày bằng súng tiểu liên AK ba bia, ba tư thế, nhiều chiến sỹ dân quân đã tự tin thể hiện kỹ năng bắn súng với số điểm đạt cao.

“Trong quá trình huấn luyện, các lực lượng dân quân đã chấp hành đúng các quy định trong quá trình kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện; Cấp ủy chính quyền địa phương cũng thường xuyên quan tâm, động viên, nhắc nhở các đồng chí dân quân trong quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Quân sự xã cũng đã tham mưu một cách đắc lực, đồng thời huấn luyện các đồng chí dân quân thành thúc các động tác, kỹ, chiến thuật nhằm phục vụ cho Hội thi, Hội thao cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ tài sản, tính mạng cho nhân dân...” Chỉ huy trường Ban chỉ huy quân sự xã Nam Điền Nguyễn Văn Hân chia sẻ thêm.

Tháo lắp thông thường ban ngày súng Tiểu liên AK là một trong những nội dung tạo nhiều hứng khởi cho lực lượng dân quân

...Lực lượng dân quân các xã tham gia phần thi ném lựu đạn xa trúng đích

...Lực lượng dân quân các xã tham gia thực hành các thế đánh đối kháng của võ dân quân tự vệ 

...Và tham gia phần thi băng bó, cấp cứu chuyển thương người bị nạn 

Khác với những năm trước, năm nay việc tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện lực lượng dân quân các xã trong cụm được tổ chức theo từng đơn vị riêng biệt, không theo hình thức tập trung như trước đây. Duy chỉ có nội dung bắn súng tiểu liên AK được tổ chức theo hình thức tập trung tại trường bắn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà.

Để đánh giá đúng thực chất, khách quan kết quả huấn luyện các xã cụm hai, Ban chỉ huy quân sự huyện đã xây dựng nội dung kiểm tra đảm bảo thời gian, kế hoạch. Nội dung câu hỏi, đáp án chính trị, phương tiện, vũ khí, trang thiết bị đảm bảo đầy đủ, an toàn trong quá trình kiểm tra. Ban chỉ huy Quân sự các xã đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, băng rôn, khẩu hiệu và các mặt công tác khác đảm bảo cho kiểm tra đạt kết quả tốt.

Trung tá Nguyễn Bá Khánh – Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Thạch Hà cho biết “ Lực lượng dân quân các xã cụm 2 đã nắm chắc nội dung chương trình, hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra. Về lý thuyết đã nắm chắc, hiểu sâu, hiểu rõ bản chất. Về thực hành, lực lượng dân quân cũng đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt 11 nội dung thi. Tuy nhiên, nội dung bắn súng Tiểu liên AK vẫn còn một vài trong chí chưa đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi đạt ở mức trên 50%...”

Lực lượng dân quân các xã cụm 2 tham gia phần thi bắn súng ban ngày bằng súng TLAK 3 bia, 3 tư thế 

Lực lượng báo bia đánh giá kết quả ở nội dung thi bắn súng TLAK

Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện trao hoa cho các đồng chí dân quân đạt loại giỏi ở phần thi bắn súng

Mô hình học cụ 

Đợt kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện lực lượng dân quân các xã cụm hai năm 2020 tại huyện Thạch Hà được đánh giá là thành công tốt đẹp với 100% nội dung đạt yêu cầu, trên 80% đạt loại khá, giỏi. Thành công của đợt kiểm tra đã khẳng định kết quả huấn luyện dân quân của các đơn vị, trau dồi hơn nữa nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ, chiến thuật quân sự, làm chủ vũ trí, trang thiết bị hiện có cho lực lượng dân quân các xã. Đồng thời nâng cao khả năng chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại các địa phương.

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.809
    Online: 36
    ipv6 ready