Kể từ ngày 20/2, lực lượng CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) chính thức ra quân xử lý ôtô lắp đèn trợ sáng sai quy định và không thắt dây an toàn khi lái xe theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành kể từ 01/01/2020.

Hiện nay, việc “chế”, “độ” đèn trợ sáng trên ô tô, xe máy đã trở nên rất phổ biến. Các loại đèn này có ánh sáng mạnh gấp rất nhiều lần so với đèn nguyên bản của nhà sản xuất, khiến lái xe đối diện mất khả năng quan sát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Hành vi này khiến rất nhiều người tham gia giao thông bức xúc và trên thực tế không ít vụ va quệt, tai nạn giao thông đã xảy ra do lỗi xe đối diện dùng đèn tự chế công suất lớn trái quy định.

Chỉ tính riêng trong đêm 20/2, Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) đã xử lý 4 trường hợp điều khiển xe lắp thêm đèn phía trước, phía sau và trên nóc xe. Cá biệt, trường hợp tài xế Phạm Thanh Dũng (SN 1996, trú tại xã Hương Thủy, Hương Khê) điều khiển xe ô tô mang BKS 14C-02203 lắp thêm đèn trợ sáng trái quy định, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông và bỏ chạy nhưng đã bị cơ quan chức năng xử lý theo luật định.

Cũng trong thời gian trên, Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) cũng đã xử phạt 10 trường hợp không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường.

Một tài xế bị lực lượng chức năng buộc tiến hành tháo đèn trợ sáng 

Để ngăn chặn các nguy cơ xảy ra tai nạn và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do đèn chiếu sáng, trong thời gian tới, lực lượng CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định và chế tài xử phạt của Nghị định số 100/NĐ-CP, tiếp tục xây dựng kế hoạch, chuyên đề tập trung xử lý các lỗi trên. Kết hợp giữa xử lý vi phạm với tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định của luật an toàn giao thông và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.041
Online: 49
ipv6 ready