Trợ giúp pháp lý hoạt động hết sức ý nghĩa, không những bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, mà còn góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của người được trợ giúp pháp lý; góp phần vào việc phổ biển, giáo dục pháp luật, bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật.

Trong 02 ngày 24, 25/7/2019, Phòng Tư pháp huyện phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh thực hiện trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã: Thạch Trị, Thạch Hải, Thạch Lạc, Thạch Đỉnh, Thạch Hội, Thạch Sơn, Thạch Lâm.

 Ảnh 1: Trợ giúp pháp lý tại thôn Hồng Dinh, xã Thạch Trị

Trong chương trình trợ giúp pháp lý lưu động, các đoàn công tác của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh bên cạnh việc tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật tại chỗ, còn tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật như: Bộ luật Dân sự, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Đất đai, các quy định, chính sách ưu đãi đối với người có công với Cách mạng, hộ nghèo...và cấp pháp miễn phí tờ gấp pháp luật, tài liệu giới thiệu một số chính sách pháp luật đối với các đối tượng được trợ giúp pháp lý.

Ảnh 2: Trợ giúp pháp lý tại xã Thạch Lạc

Trợ giúp pháp lý lưu động được được đánh giá là phương thức trợ giúp pháp lý có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân ngay tại cơ sở. Các cuộc trợ giúp pháp lý lưu động như trên đã thu hút được nhiều đối tượng tham gia, kịp thời hướng dẫn, giải tỏa vướng mắc pháp luật của người dân, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.313
Online: 64
ipv6 ready