Sáng ngày 16/02/2019, huyện Thạch Hà đã sôi nổi tổ chức buổi Giao lưu Tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019.

Về tham dự có các đồng chí đại diện Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân, các đồng chí Trần Nhật Tân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Trần Việt Hà - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Trần Danh Vinh - UV BTV HU - Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng các đồng chí trong BTV HU Thạch Hà, đại diện các ban, phòng, ngành cấp huyện.

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Kỷ Hợi, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thạch Hà nói riêng đang nô nức phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, 140 công dân tiêu biểu đã sẵn sàng đem hết sức trẻ để cống hiến cho nghĩa vụ thiêng liêng, giữ gìn và xây dựng đất nước.

Theo chỉ tiêu đã giao, năm 2019, huyện Thạch Hà có 140 công dân ưu tú được biên chế thực hiện nhiệm vụ tại Sư đoàn 324 - Quân khu IV, Biên phòng Hà Tĩnh, Trung đoàn 841 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Vùng 3 Hải quân, Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn tân binh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện

Đoàn tân binh tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốcĐoàn tân binh dâng hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP

 

Đoàn tân binh dâng hương tại mộ anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Trước đó, 140 thanh niên lên đường nhập ngũ đã đến dâng hương, tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, mộ Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng. Tại mỗi nơi đến, các chiến sỹ đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn về công lao to lớn mà các bậc cha anh đã ngã xuống, dùng xương máu mình để đổi lấy độc lập cho dân tộc, tự do cho tổ quốc, nguyện viết tiếp trang sử hào hùng, vẻ vang của lực lượng vũ trang nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Buổi giao lưu diễn ra tại Trung tâm Văn hóa huyện trong không khí đầm ấm, ngập tràn tình cảm nhưng không kém phần khí thế, sôi nổi. Với các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, biết ơn Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam,tình đoàn kết quân - dân, tinh thần lạc quan quả cảm của “người lính Cụ Hồ” và ngợi ca truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những ngày trước đó, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, địa phương huyện nhà đã thể hiện sự quan tâm thông qua việc tổ chức các buổi gặp mặt tân binh, đến nhà thăm hỏi, động viên, làm công tác tư tưởng đối với các tân binh và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ, trao quà thăm hỏi động viên đối với các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn và những phần quà, những cái bắt tay động viên từ các vị lãnh đạo huyện nhà. Đó thực sự là niềm động viên, khích lệ tinh thần lớn lao, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm mạnh mẽ của lớp trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tân binh Lê Hữu Bảo được biên chế nhận nhiệm vụ tại Đơn vị K02 - Bộ Công an không giấu được sự xúc động trước sự quan tâm của các cấp huyện nhà đồng thời nén lại những nỗi niềm khi phải tạm biệt gia đình xách ba lô lên đường vào quân ngũ, quyết tâm sẽ không phụ sự tin tưởng của mọi người, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành một chiến sỹ, một đảng viên ưu tú.

Cựu chiến binh đồng chí Phan Danh Lý giao lưu, chia sẻ với tân binh

Trong buổi giao lưu, 140 tân binh đã được giao lưu với đại diện Hội Cựu chiến binh huyện, Ban Chỉ huy Quân sự, Đoàn thanh niên huyện nhà, được lắng nghe các đồng chí là cựu chiến binh từng “vào sinh ra tử” ở chiến trường và trong thời kỳ hòa bình xây dựng tổ quốc chia sẻ những kỷ niệm khó quên của các bậc cha anh trong chiến đấu, quá trình rèn luyện phấn đấu trong thời gian quân ngũ, về truyền thống quý báu của Quân đội nhân dân Việt Nam, tấm gương anh hùng cách mạng, truyền thống quê hương và bày tỏ mong muốn đồng thời giao trách nhiệm cho thế hệ thanh niên hôm nay trong quá trình huấn luyện trong quân đội để tiếp bước xứng đáng với truyền thống Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, tuổi trẻ vẻ vang của quê hương Thạch Hà.

Được biên chế thực hiện nhiệm vụ tại Sư đoàn 324 - Quân khu IV, tân binh Đặng Đình Tuấn đại diện cho 140 tân binh chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đã bày tỏ sự biết ơn đến cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể đã dành trọn tình cảm, sự tin tưởng thôi thúc các tân binh hăng hái, phấn khởi, yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tự hào là người con ưu tú của quê hương Thạch Hà anh hùng, bồi hồi xúc động khi được dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của quê hương Thạch Hà anh hùng. Nguyện xin hứa không ngừng phát huy truyền thống quê hương, đem hết sức trẻ và khả năng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành quân nhân ưu tú, tiếp bước cha anh, xứng đáng là người con ưu tú của Thạch Hà, quyết tâm bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đại diện lãnh đạo quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện đã trao quà động viên các tân binh

Buổi giao lưu khép lại nhưng lại mở ra niềm tin, hy vọng về sự cống hiến của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, về sự tiếp nối truyền thống vẻ vang của “anh bộ đội Cụ Hồ”, của lực lượng vũ trang nước Cộng hòa xã Hội chủ nghĩa Việt Nam và truyền thống anh hùng của quê hương Thạch Hà.


Đài TT-TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.578
Online: 38
ipv6 ready