Chiều 15/11, đại diện Văn Phòng dự án Zhi - Shan Foundation TaiWan - thuộc tổ chức phi Chính phủ đến từ Đài Loan đã có buổi làm việc với phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà và đại diện 6 trường THCS trên địa bàn về kế hoạch hỗ trợ triển khai, tổ chức các hoạt động thư viện trường học.


Đại diện Văn Phòng dự án Zhi - Shan Foundation TaiWan làm việc với phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà và đại diện các trường THCS: Nguyễn Thiếp, Phan Huy Chú, Tân Lâm, Hương Điền, Thạch Hội, Ngọc Sơn

Đại diện diện Văn Phòng dự án Zhi - Shan Foundation TaiWan đánh giá cao các hoạt động thư viện ở các trường tiểu học trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt là sự quan tâm vào cuộc của cáp ủy chính quyền địa phương, sự tâm huyết, trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đối với hoạt động này. 

Sau thành công của việc hỗ trợ hoạt động thư viện ở các trường tiểu học Thạch Hà, mà Đoàn đánh giá là một trong những địa phương đứng hàng đầu ở khu vực miền Trung tổ chức tốt các hoạt động này, đoàn đã khảo sát thực trạng thư viện một số trường THCS trên địa bàn để có kế hoạch nhằm tiếp tục hỗ trợ triển khai, tổ chức hoạt động thư viện ở bậc THCS.


Các thành viên trong Đoàn khảo sát thực trạng Thư viện Trường THCS Phan Huy Chú 

Đoàn đánh giá cao về khả năng thành công của hoạt động này ở các trường THCS nhằm đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc và phục vụ nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường.

Dự kiến tháng 12/2018, tổ chức sẽ chọn trường THCS Phan Huy Chú làm điểm xây dựng mô hình thư viện để rút kinh nghiệm nhân rộng ở các trường tiếp theo. Trong đó, nhiều hạng mục về cơ sở vật chất, bồi dưỡng kĩ năng cho giáo viên… để phục vụ cho hoạt động thư viện sẽ được tổ chức tài trợ 

Được biết đây là tổ chức đã tài trợ gần 3 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động thư viện trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà

 Các đồng chí trong Đoàn đã tặng hoa, quà và gửi đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn những lời chúc tốt đẹp Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.


Thừa ủy quyền của UBND huyện Thạch Hà, Nhà Giáo Ưu tú Trần Quang Cảnh - Trưởng Phòng GD&ĐT cùng đại diện Phòng GD&ĐT huyện đã trao Thư cảm ơn của UBND huyện Thạch Hà đến Văn Phòng dự án Zhi - Shan Foundation TaiWan vì những đóng góp ý nghĩa, thiết thực của tổ chức với hoạt động thư viện ở địa phương trong thời gian qua.

Đến nay, huyện Thạch Hà đã có 100% trường tiểu học có thư viện đạt chuẩn, trong đó có 14 thư viện tiên tiến, 14 thư viện xuất sắc; ở cấp THCS có 4/15 trường được công nhận thư viện tiên tiến. 

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.377
Online: 30
ipv6 ready