Là một xã vùng núi, có diện tích rộng, xuất phát điểm phải nói là rất thấp, thế nhưng với truyền thống đoàn kết trong toàn đảng - toàn dân, bằng sự dốc sức, nỗ lực, tâm huyết, lăn xả của lực lượng cán bộ, sự đồng lòng đồng sức vào cuộc quyết liệt của toàn thể nhân dân, Thạch Xuân đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bước sang một trang sử mới, xứng đáng là đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.


Về cơ bản các thôn đã hoàn thành các tiêu chí, đặc biệt là 2 thôn mẫu Đồng Xuân và Đồng Sơn. Mức độ hài lòng của người dân đạt 98%. Xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Tiêu chí khu dân cư mẫu, vườn mẫu đạt chuẩn... Thạch Xuân hoàn thành 20/20 tiêu chí xây dựng NTM.


Đó cũng chính là những nhận xét của Đoàn thẩm định do đồng chí Trần Huy Oánh – Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thẩm định mức độ đạt chuẩn tiêu chí 20 – khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; tổ chức lấy ý kiến hài lòng xác suất; tổng hợp, đánh giá chung vào chiều 05/12 tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà.

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến đánh giá của các Sở, ngành phụ trách tiêu chí trước đó, kết hợp với kiểm tra thực tế và hồ sơ lưu trữ nông thôn mới, đoàn thẩm định đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là sự đồng lòng dốc sức vì sự nghiệp xây dựng nông thôn mới của toàn thể bà con nhân dân xã Thạch Xuân. Bộ mặt nông thôn mới tại nơi đây đã có sự khởi sắc rõ rệt.

Phát biểu trong buổi làm việc tại UBND xã, đ/c Nguyễn Văn Thắng - Phó BT TT HU - CT HĐND huyện đã tiếp thu một cách nghiêm túc những ý kiến đánh giá của Đoàn thẩm định và hứa huyện sẽ đồng hành cùng xã và nhân dân Thạch Xuân quyết tâm hoàn thiện các tiêu chí trong thời gian nước rút để chạm đích nông thôn mới trong năm nay. Phấn đấu đưa Thạch Xuân đạt chuẩn NTM và vươn tầm cao hơn là xây dựng xã NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu.
Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã tổng hợp và thống nhất đi đến kết luận: xã Thạch Xuân đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.825
Online: 6
ipv6 ready