Theo kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành tỉnh về kiểm tra, soát xét kết quả triển khai thực hiện CT MTQG về xây dựng NTM tại xã Thạch Văn ngày 13/7/2018, Thạch Văn được đánh giá đạt chuẩn 17/20 tiêu chí, 3 tiêu chí chưa đạt gồm: trường học; môi trường và an toàn thực phẩm; khu dân cư mẫu, vườn mẫu và 2 tiêu chí cần bổ sung nâng cấp là giao thông, cơ sở vật chất văn hoá.

Sáng nay 02/12, TT HU, BCĐ NTM huyện đã kiểm tra thực địa và có cuộc làm việc với BCĐ NTM xã Thạch Văn về các nội dung trên.

Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT HU - Chủ tịch HĐND huyện và đại diện các ban, phòng, ngành phụ trách các tiêu chí liên quan

Tại buổi làm việc, đại diện các Phòng Nông nghiệp, tài nguyên & môi trường, kinh tế - hạ tầng, các thành phần trong BCĐ NTM, bí thư, thôn trưởng các thôn của xã đã có ý kiến, giải trình, đề xuất giải pháp đối với những tiêu chí được Đoàn liên ngành tỉnh đánh giá là chưa đạt.

Phát biểu chỉ đạo, đ/c Nguyễn Văn Thắng - Phó BT TT HU - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn dân Thạch Văn, đem về những kết quả mang tính chiều sâu và bền vững. Tuy nhiên so với yêu cầu hiện nay, Thạch Văn cần phải cố gắng, tập trung quyết liệt hơn nữa.

Kết luận tại buổi làm việc, đ/c Trần Việt Hà - Phó BT HU - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu chỉ đạo, đề ra kế hoạch, giải pháp trước mắt đối với Thạch Văn trước khi đoàn phúc tra của tỉnh về kiểm tra sắp tới. 

Theo đó, một số giải pháp trước mắt đối với Thạch Văn đó là:

• Mạnh mẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền nhất là tuyên truyền, vận động, tác động trực tiếp đến người dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi và những hộ xung quanh và tuyên truyền qua hệ thống phát thanh...

• Phòng nông nghiệp, phòng tài nguyên & môi trường phối hợp với xã hoàn thiện quy hoạch khu chăn nuôi tập trung; tăng cường chế phẩm sinh học...

• Rà soát các công việc cụ thể, chỉnh trang đối với khu dân cư mẫu, vườn mẫu

• Chỉnh trang bộ mặt nông thôn, tạo không khí xây dựng nông thôn mới: chỉnh trang hàng rào, vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang bu cây lề đường, biển hiệu cờ hoa, có các chương trình phát thanh về nông thôn mới...

• Phân công lãnh đạo phụ trách các việc cụ thể, quy trách nhiệm; huy động nhân dân vào cuộc quyết liệt...

Nhấn mạnh BTV Đảng uỷ xã phải là ngọn cờ, mỗi cán bộ, Đảng viên là đội quân tiên phong, đội ngũ bí thư, thôn trưởng là nòng cốt vào cuộc mạnh mẽ tạo niềm tin cho nhân dân trong những ngày cao điểm. Cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân phải “chung lưng đấu cật”, đồng lòng đồng sức hoàn thành các tiêu chí, sau đó phải củng cố bảo vệ thành quả mà mình đạt được.

Tại buổi làm việc, đại diện Đảng uỷ, chính quyền xã và đội ngũ bí thư, thôn trưởng đã tiếp thu và hứa sẽ quyết liệt hơn nữa củng cố hoàn thiện các tiêu chí trước khi đoàn phúc tra của tỉnh về làm việc tại Thạch Văn, toàn Đảng toàn dân Thạch Văn quyết tâm bảo vệ bằng Chứng nhận xã đạt chuẩn NTM.

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.846
Online: 27
ipv6 ready