Ban CHQS huyện Thạch Hà vừa tổ chức thành công Hội thao đánh giá kết quả huấn luyện dân quân cụm 2 vùng Tây Nam.

Hội thao diễn ra tại Sân vận động xã Thạch Đài

Tham dự Hội thao có đồng chí Nguyễn Phùng Lưu – UVBCH Huyện ủy - PCT HĐND huyện, đại diện một số ban ngành cập huyện, lãnh đạo các địa phương có lực lượng dân quân tham gia. 

 Trung tá Đặng Quốc Ái - Phó Chỉ huy trưởng - Động viên BCH Quân sự huyện Thạch Hà giao nhiệm vụ cho các đơn vị trước khi bước vào hội thao

Tham gia Hội thao lần này có 629 dân quân thuộc 7 xã: Thạch Đài, Thạch Lưu, Thạch Vĩnh, Thạch Điền, Thạch Lâm, Ngọc Sơn, Bắc Sơn. Trong thời gian 1 ngày các đơn vị đã trải qua các phần thi: duyệt đội ngũ khối; thi nhận thức chính trị; điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; tháo lắp thông thường ban ngày súng Tiểu liên AK; thực hành đào ngụy trang công sự; các tư thế vận động trong chiến đấu; thực hành ném lựu đạn xa đúng hướng; bắn đạn thật súng Tiểu liên AK 3 bia 3 tư thế; đánh thuốc nổ,….. 

Phần ôn luyện trước khi bước vào phần thi đánh thuốc nổ của các đồng chí dân quân tự vệ

Phần thi thực hành ném lựu đạn xa đúng hướng tại hội thao

Các đơn vị tham gia có hồ sơ giáo án đảm bảo và đầu tư mô hình học cụ bài bản, nhiều sáng tạo

Hội thao đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo kết quả đánh giá đúng thực chất và khách quan. Kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó, có 83% khá, giỏi.          

Qua Hội thao lần này đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, kỹ chiến thuật quân sự, làm chủ vũ khí trang bị hiện có của lực lượng dân quân đồng thời đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Đây cũng là cơ sở để tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác huấn luyện của từng đơn vị nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo Quốc phòng - An ninh tại địa phương./.

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.463
Online: 43
ipv6 ready