Sau gần 20 năm cải tạo, quy hoạch lại sản xuất trong khu vườn, giờ đây gia đình ông Nguyễn Trọng Khả ở thôn Hòa Bình xã Nam Hương, huyện Thạch Hà đang hái quả ngọt bùi nhờ đầu tư phát triển các loại cây, con phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Không chỉ đem lại nguồn thu đáng kể mà cảnh quan trong khu vườn của gia đình ông còn khiến mọi người trầm trồ khen ngợi

Đã trên 80 tuổi, sức khỏe không còn được như xưa nhưng với ông Nguyễn Trọng Khả ở thôn Hòa Bình xã Nam Hương, huyện Thạch Hà thì niềm đam mê làm vườn chính là niềm vui và là nguồn cảm hứng để ông rèn luyện thể lực mỗi ngày. Vốn là cán bộ HTX nông nghiệp xã Nam Hương, đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong phát triển sản xuất vì vậy sau khi nghỉ hưu, ông Khả cùng vợ đã mạnh dạn đầu tư cải tạo vườn tạp, biến một vùng đất hoang trở thành một khu vườn có thiết kế, quy hoạch rõ ràng. Trên diện tích 8.000m2 giờ đây khu vườn của ông trồng nhiều loại cây ăn quả như Thanh Long, Hồ tiêu, Bưởi, Cam, Hồng, Ổi, Chè xanh kết hợp chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Hiện nay, 150 gốc Tiêu và trên 100 trụ Thanh Long đã cho thu hoạch, lợi nhuận bình quân hằng năm thu về cho gia đình trên dưới 100 triệu đồng. Riêng 30 gốc bưởi Phúc Trạch và 60 gốc Cam đang chuẩn bị thu hoạch lứa đầu tiên sau 3 năm đầu tư, chăm sóc đảm bảo quy trình kỹ thuật.


Cùng với việc đầu tư phát triển các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, mới đây gia đình ông Khả còn đầu tư lắp đặt thêm hệ thống phun tưới tự động để sản xuất rau màu các loại. Bên cạnh đó, đầu tư phát triển thêm một số diện tích trồng Bơ và Đào cảnh để tăng thu nhập. Ngoài quy hoạch các vùng sản xuất thì hiện nay gia đình ông Khả còn làm đẹp cảnh quan khu vườn với thiết kế hồ phun tạo cảnh kết hợp trồng các loại hoa, cây cảnh xung quanh vườn hộ gia đình.


Với sự đầu tư bài bản theo thiết kế, quy hoạch và lợi nhuận thu về từ việc phát triển sản xuất, chăn nuôi hiệu quả vì vậy khu vườn của ông Khả đã vinh dự được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận đạt giải B tại Hội thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu lần thứ nhất năm 2018. Đây là vinh dự không chỉ riêng gia đình ông Khả mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân xã Nam Hương trong chặng đường phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh đẹp trong khu vườn đạt giải B này nhé!

 

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.097
Online: 42
ipv6 ready