Trợ giúp pháp lý hoạt động hết sức ý nghĩa, không những bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; góp phần vào việc phổ biến, giáo dục pháp luật, bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật

Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 25/01/2018 của UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ công tác Trợ giúp pháp lý năm 2018, trong 2 ngày 06, 07/9/2018, Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh phối hợp Phòng Tư pháp huyện Thạch Hà, UBND các xã Thạch Đỉnh, Thạch Lạc, Thạch Trị, Thạch Thắng đã tổ chức trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn xã, thu hút đông đảo bà con Nhân dân tham dự.

Ảnh 1: Trợ giúp pháp lý tại Hội trường UBND xã Thạch Đỉnh

Ảnh 2: Trợ giúp pháp lý tại thôn Toàn Thắng, xã Thạch Trị

Trong chương trình trợ giúp pháp lý lưu động, Đoàn công tác của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh không chỉ chú trọng tới các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý miên phí mà qua đó, còn phối hợp UBND xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến người dân như: Bộ Luật Dân sự, Luật Đất đai, các quy định về di chúc, thừa kế, tặng, cho tài sản là bất động sản, chế độ, chính sách của người có công, hộ nghèo...đồng thời cấp pháp một số tài liệu miễn phí giới thiệu về trợ giúp pháp lý và một số quy định về chế độ, chính sách ưu đãi cho người có công với Cách mạng.

Ảnh 3: Đội ngũ trợ giúp viên pháp lý trực tiếp tư vấn cho bà con Nhân dân

Đoàn công tác đã tiếp nhận câu hỏi và đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý của bà con nhân dân. Các câu hỏi chủ yếu tập trung về chính sách hỗ trợ hộ nghèo, tranh chấp đất đai, thừa kế, chế độ, chính sách đối với người có công. Đội ngũ trợ giúp viên pháp lý đã thực hiện tư vẫn tại chỗ, giải đáp vướng mắc, hướng dẫn trình tự giải quyết các vụ việc được bà con đồng tình, ủng hộ. Các đợt trợ giúp pháp lý lưu động như thế này đã tạo thêm sự tin cậy của người dân đối với hoạt động trợ giúp pháp lý, góp phần nâng cao hiệu quả, ý nghĩa của hoạt động này trong thực tiễn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.757
Online: 21
ipv6 ready