Câu lạc bộ Nông dân với Pháp luật xã Nam Hương là một trong số những câu lạc bộ (CLB) hoạt động tích cực và hiệu quả trên địa bàn huyện Thạch Hà. Từ khi thành lập đến nay, CLB thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt, mỗi buổi sinh hoạt đều có chủ đề, đảm bảo chất lượng, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Ngày 12/9/2018, CLB Nông dân với Pháp luật xã tổ chức sinh hoạt tại thôn Yên Thượng. Chủ đề sinh hoạt tháng này tập trung tuyên truyền, phổ biến Bộ luật dân sự và Bộ luật hình sự. CLB đã chủ động đề nghị Phòng Tư pháp huyện bố trí báo cáo viên. 

Ảnh 1: Phổ biến các nội dung của Bộ luật dân sự, Bộ luật hình sự

Tại buôi sinh hoạt, bên cạnh lắng nghe báo cáo viên phổ biến các nội dung cơ bản của hai Bộ luật, các hội viên còn tham gia thảo luận và được giải đáp một số thắc mắc có liên quan.

 Hiện

Ảnh 2: Hội viên thảo luận, trao đổi ý kiến

nay, trên địa bàn huyện có nhiều CLB sinh hoạt pháp luật với số lượng đông đảo hội viên. Tuy nhiên, nhiều CLB chỉ dừng lại ở việc thành lập trên văn bản, một số CLB không duy trì hoạt động thường xuyên, hoạt động mang tính đối phó, hình thức, nội dung sinh hoạt đơn điệu, nhàm chán nên hiệu quả không cao. Thực tế, để các CLB pháp luật duy trì được thì chính sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng. Nam Hương là một trong những xã còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên CLB Nông dân với Pháp luật Nam Hương là một trong những điểm sáng trên địa bàn huyện. Để có được sự ghi nhận này, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã cho biết cấp ủy, chính quyền xã luôn quan tâm đến hoạt động của CLB, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và quán triệt mọi cuộc sinh hoạt đều phải thực chất, không được đối phó, hình thức. Ngay tại buổi sinh hoạt lần này, Chủ tịch UBND xã đích thân tham dự đã thể hiện sự quan tâm sát sao của lãnh đạo xã. Hy vọng, CLB Nông dân với Pháp luật xã Nam Hương với những lợi thế trên sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục mọi khó khăn, hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn nữa./.

Phòng Tư pháp


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.554.767
Online: 31
ipv6 ready