Chiều ngày 04/12/2017, Đoàn Liên ngành tỉnh do đồng chí Trần Huy Oánh – Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM làm trưởng đoàn tổ chức thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới tại xã Thạch Vĩnh huyện Thạch Hà.


Tiếp và làm việc cùng đoàn vê phía huyện Thạch Hà có các đồng chí Trần Nhật Tân TUV - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Văn Thắng Phó bí thư thường trực Huyện Ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Trần Việt Hà Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong BTV huyện ủy, TTHĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện Thạch Hà. Lãnh đạo các Ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, cán bộ và đông đảo nhân dân xã Thạch Vĩnh huyện Thạch Hà 

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các tiêu chí nông thôn mới ở Thạch Vĩnh đã đạt đến mức cao của bộ tiêu chí. Bộ mặt nông thôn của xã Thạch Vĩnh đã có nhiều đổi thay vượt bậc. Hệ thống đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, đảm bảo cho người dân giao thương, đi lại thuận lợi. Cảnh quan môi trường được cải thiện; các công trình hạ tầng kỹ thuật, phúc lợi xã hội được nâng cấp, xây dựng mới đảm bảo cho các hoạt động dân sinh. Đặc biệt trong đó nhà văn hóa và khu thể thao các thôn đã được xây dựng khang trang, đáp ứng cho các hoạt động hội họp, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. 

               Đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra nhà văn hóa, khu thể thao các thôn trên địa bàn xã Thạch Vĩnh

Hiện nay kinh tế vườn hộ được triển khai thực hiện tăng cả về diện tích và giá trị sản xuất, đặc biệt là phát triển kinh tế vườn đồi với nhiều loại cây con phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân, từ đó tạo cảnh quan nông thôn ngày càng khởi sắc. An ninh trật tự được đảm bảo, hệ thống chính trị cơ sở được tăng cường, Quy chế dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy. 


     Đoàn liên ngành kiểm tra xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu và kiểm tra tiến độ xây dựng chợ Thạch Vĩnh

Để công tác thẩm định được thực hiện đúng quy trình đảm bảo tính khách quan, chính xác, ngoài kiểm tra thực tế tại các thôn các thành viên trong đoàn liên ngành tỉnh cũng đã tiến hành thẩm định các tiêu chí thông qua việc kiểm tra hồ sơ lưu trữ thực hiện 20/20 tiêu chí một cách chi tiết, cụ thể. Qua rà soát, thẩm định mức độ đạt chuẩn từng tiêu chí, lấy ý kiến cụ thể của các thành viên và các góp ý về những mặt cần phải tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, Đoàn Liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh thống nhất đánh giá xã Thạch Vĩnh đã hoàn thành 20/20 tiêu chí, đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tại Thạch Vĩnh








Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.005
Online: 15
ipv6 ready