Sáng ngày 31/08/2017, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện NQ liên tịch 01 ngày 05/08/2002  giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ công an về quản lý giáo dục người thân trong gia đìnhkhông phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2012- 2017; Triển khai phương hướng nhiệm vụ 2017 -2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh. Vê phía huện có các đồng chí Trần Việt Hà PBTHU- CTUBND huyện, Nguyễn Lương Lĩnh UVBTV- PCTTTHĐND huyện, Lê Xuân Hường UVBTV- CTUBMTTQ huyện.


                  Chủ trì Hội nghị đ/c Nguyễn Hoài Việt Trưởng công an huyện và Nguyễn Thị Bính CT HỘI LHPN huyện

Thực hiện NQ liên tịch 01 năm 2002 về quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, 05 năm qua Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Hội LHPN huyện đã thường xuyên xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho hội viên nhằm chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước. Tham mưu xây dựng và nhân rộng các mô hình gia đình, dòng họ, cụm dân cư, tổ liên gia tự quản…Hiện nay, toàn huyện đã thành lập và đi vào hoạt động 79 mô hình câu lạc bộ như CLB gia đình hạnh phúc; khi bố mẹ vắng nhà; Tuyên truyền pháp luật; 5 không 3 sạch… Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Công an huyện phối hợp với Hội LHPN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các bậc cha mẹ trong nuôi dạy và chăm sóc trẻ em, tuyên truyền hướng dẫn thực hiện các đề án về phụ nữ và trẻ em sát với yêu cầu thực tiễn. Theo đó, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức được 126 cuộc tuyên truyền, thu hút gần 14.000 lượt người dân tham gia. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục 05 năm qua Công an huyện và Hội LHPN huyện đã phối hợp thực hiện tốt công tác phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ATGT; thực hiện có hiệu quả trong công tác giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Trong 05 năm công an huyện đã nhận được trên 200 nguồn tin có giá trị phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…


                       Lãnh đạo công an tỉnh, huyện Thạch Hà trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ về phụ nữ và trẻ em, mô hình tự quản về an ninh trật tự và thực hiện có hiệu quả các hoạt động theo tinh thần NQ liên tịch số 01 năm 2002 về giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, thời gian tới các cấp Hội phụ nữ và lực lượng công an huyện tiếp tục xây dựng nội dung, chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017 -2020; Hằng năm tổ chức ký cam kết thực hiện nội dung liên ngành; Tiếp tục chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến; Khảo sát nắm chắc số thanh, thiếu niên hư hỏng, tìm nguyên nhân và giải pháp giúp đỡ; Duy trì chế độ giao ban định kỳ hàng tháng. Nhân dịp này huyện Thạch Hà cũng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt NQ liên tịch 01 ngày 08/05/2002 giai đoạn 2012- 2017. 

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.100
Online: 41
ipv6 ready