Tại xã Thạch Tân, Huyện đoàn phối hợp với Công an huyện Thạch Hà vừa tổ chức lễ mít tinh-diễu hành hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2015.

Trong những năm gần đây, ma túy đã trở thành tệ nạn làm nhức nhối toàn xã hội, thực sự trở thành nỗi lo lắng trong mỗi gia đình, là nguy cơ đe doạ đến sự phát triển bền vững của đất nước. Ma túy đang làm gia tăng tội phạm, suy thoái nòi giống, sức khỏe, nhân cách đạo đức và phẩm giá con người, truyền thống văn hóa của dân tộc. Ma túy đã và đang len lỏi vào mọi ngõ ngách, trường học, công sở, tàn phá cuộc sống bình yên của bao gia đình. Theo khảo sát, trên địa bàn Thạch Hà có 24 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 6 người nghiện nặng, 5 người nghiện ma túy nhiễm HIV, 10/31 xã, thị trấn có người nghiện ma túy. Để đối phó với tê nạn này, trong năm 2014 và 2015, Công an huyện đã điều tra, khám phá, bắt giữ 9 vụ, 14 đối tượng về hành vi “Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy”, trong đó khởi tố 5 vụ 5 bị can, xử lý hành chính 4 vụ 9 đối tượng, tang vật thu giữ 0,9739 gam ma túy tổng hợp dạng đá Methamphetamine, 2,7909 gam Heroin. Kết quả đó đã góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, công tác đấu tranh phòng chống ma túy là một cuộc chiến lâu dài, cam go và khốc liệt. Tại buổi mít tinh, huyện Thạch Hà kêu gọi mỗi người hãy nói không với ma túy, tuyệt đối không thử, không ngửi, không hút hít, không tiêm chích ma túy; Tích cực tuyên truyền về tác hại của ma túy; Giúp đỡ người nghiện cai nghiện; Tham gia phát hiện, tố giác tội phạm cá nhân, tổ chức sử dụng ma túy, đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy.

Ngay sau lễ mít tinh, lực lượng công an và đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành trên các trục đường tuyên truyền đến mỗi người dân về tác hại của ma túy đối với cộng đồng xã hội.

Đài TT-TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.472
Online: 32
ipv6 ready