Trong khuôn khổ chương trình tổ chức chiến dịch, cán bộ địa phương đã trực tiếp “cầm tay chỉ việc” hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung như:

Hỗ trợ kỹ năng số cơ bản cho người dân: Hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) và ứng dụng thiết yếu…

Hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (không cần đến cơ quan hành chính) giúp người dân số hóa giấy tờ, hồ sơ cá nhân, giảm thủ tục rườm rà.

Hỗ trợ sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt: Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử; Thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí, thuế… qua điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng các nền tảng số Việt Nam: Cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID (định danh điện tử). Hướng dẫn sử dụng nền tảng phản ánh kiến nghị, thủ tục hành chính, ứng dụng “Công dân số” của địa phương...

Hỗ trợ người dân phát triển kinh tế số nông thôn: đăng bán sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử. Hỗ trợ tạo mã QR truy xuất nguồn gốc, quảng bá sản phẩm online. Hướng dẫn quản lý bán hàng qua mạng, nhận đơn - giao hàng - thanh toán.

Tuyên truyền về an toàn thông tin, nhận diện lừa đảo.

Hỗ trợ người yếu thế, hộ nghèo, người già: Đến tận nhà hướng dẫn thao tác cụ thể trên điện thoại, cài đặt ứng dụng. Giúp người cao tuổi tiếp cận công nghệ, liên lạc qua Zalo, VNeID, khai báo y tế, nhận trợ cấp…
Chiến dịch góp phần phổ cập kỹ năng số cơ bản giúp mọi người dùng điện thoại thông minh tự tin tiếp cận dịch vụ số. Tăng tỉ lệ sử dụng dịch vụ công điện tử để giảm thời gian đi lại và thủ tục giấy tờ. Nâng cao an toàn, bảo mật thông tin cá nhân tránh lừa đảo trực tuyến khi dùng dịch vụ số.
Bên cạnh đó, khuyến khích kinh tế số, thương mại điện tử địa phương. Thúc đẩy kênh phản ánh, góp ý tới chính quyền để tăng tính minh bạch và tương tác giữa người
dân và chính quyền. Tạo thói quen sử dụng dịch vụ số bền vững, tạo hành vi số hóa trong sinh hoạt và công việc.
Tại xã Thạch Hà, Chiến dịch được bắt đầu từ ngày 11/10/2025 và tục duy trì các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ thường xuyên trong năm.