Quá trình kiểm tra cho thấy, về cơ bản các chủ lò mổ đã chấp hành khá nghiêm túc các quy định về điều kiện giết mổ, vai trò trách nhiệm của chủ các cơ sở giết mổ tập trung về các điều kiện liên quan trong phục vụ giết mổ.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng, chống dịch, vận chuyển, giết mô, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, an toàn vệ sinh thực phẩm dịp trước cao điểm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, rạng sáng nay (27/01), Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu cùng Đoàn liên ngành đã có chuyến kiểm tra công tác kiểm soát giết mổ tại một số cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra tại lò mổ tập trung ở thôn Đông Tân, xã Tân Lâm Hương do ông Trần Ngọc Hùng làm chủ.

Theo đó, Đoàn đã đến kiểm tra đột xuất 02 lò giết mổ gia súc tập trung ở xã Tân Lâm Hương. Thống kê nhanh, đợt này, trung bình mỗi ngày mỗi lò giết mổ từ 50 đến 65 con lợn và bò. Những ngày cận tết (từ ngày 25/12 âm lịch trở đi), con số này có thể gấp 1,5 lần. Mức giá mổ là 30.000 đồng/1 con lợn và 60.000 đồng/1 con bò.

Quá trình kiểm tra cho thấy, về cơ bản các chủ lò mổ đã chấp hành khá nghiêm túc các quy định về điều kiện giết mổ, vai trò trách nhiệm của chủ các cơ sở giết mổ tập trung về các điều kiện liên quan trong phục vụ giết mổ như: cập nhật sổ sách theo dõi hằng ngày, cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường…

Quy trình kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh Thú ý và việc chấp hành các quy định liên quan của cán bộ thực hiện kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh Thú y cũng được đảm bảo.

Qua kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện cũng như các thành viên trong Đoàn cũng đã kịp thời nhắc nhở các chủ cơ sở phải tuân thủ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trước khi đưa vào giết mổ. 

Lãnh đạo huyện cũng lưu ý trực tiếp với các chủ cơ sở giết mổ cần tuân thủ nghiêm túc các quy định về công tác giết mổ. Huyện sẽ xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, yêu cầu chính quyền các xã, thị trấn tập trung kiểm tra các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở như: giết mổ không qua kiểm soát, giết mổ tại gia, không đảm bảo VSATTP.

Thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tăng cường nhân lực, số đợt kiểm tra tại các cơ sở giết mổ tập trung, chợ, trung tâm thương mại xã.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.083
Online: 24
ipv6 ready