Chiều ngày 01/11 vừa qua, Phòng Tư pháp huyện Thạch Hà phối hợp Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức hội nghị truyền thông về Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nghĩa vụ quân sự tại xã Đỉnh Bàn

Ảnh: Ông Phạm Nam Anh - Chủ tịch LĐLĐ huyện, phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Phòng Tư pháp giới thiệu nội dung, ý nghĩa của Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11, qua đó góp phần làm cho tinh thần thượng tôn pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hoạt động của mỗi cán bộ, công chức, người dân.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đang triển khai các nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đây là nhiệm vụ chính trị, có ý nghĩa chiến lược quan trọng và nhận được sự quan tâm của nhiều người dân. Do đó, tại hội nghị, báo cáo viên đã giới thiệu các quy định pháp luật liên quan đến công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, nhấn mạnh các hình thức, mức xử phạt đối với các vi phạm trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nhằm nâng cao ý thức chấp hành, hạn chế các sai phạm trong đợt tuyển quân.

 Ảnh: Đại biểu tham dự hội nghị

Qua hội nghị, đã giúp cán bộ, công chức, người lao động tại xã Đỉnh Bàn nắm rõ hơn các quy định pháp luật về nghĩa vụ quân sự; nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa Ngày Pháp luật; từ đó củng cố, bồi dưỡng niềm tin, tình cảm, thái độ ứng xử phù hợp với quy định của Hiến pháp và pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.882
    Online: 65
    ipv6 ready