Để góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, chiều 18/11, Hội LHPN huyện Thạch Hà tổ chức lễ ra mắt mô hình “Vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em” gắn với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các đồng chí PBT Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Đình Nghị, Chủ tịch UBMTTQ huyện Trần Danh Vinh tham dự, phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ.
Đây là diễn đàn kết nối thông tin giữa tổ chức Hội với phụ nữ yếu thế bị bạo lực gia đình, trẻ em từng bị xâm hại và có nguy cơ bị xâm hại, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới hội viên và nhân dân trong đấu tranh, phát giác, ngăn chặn những hành vi bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em.
Ảnh: Đồng chí PBT Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng tặng hoa chúc mừng
Mô hình gồm 30 thành viên, với nội dung hoạt động:
Tuyên truyền, vận động phụ nữ các cấp, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện.
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong tham gia tố giác, đấu tranh phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em.
Tạo điều kiện cho các thành viên và người dân có cơ hội trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền địa phương trong bảo vệ và chăm sóc phụ nữ, trẻ em giai đoạn hiện nay.
Hỗ trợ các thành viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con khỏe, con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Huy động, kết nối nguồn lực xã hội để hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị bạo lực gia đình và trẻ em bị xâm hại.
Tại lễ ra mắt, Hội LHPN huyện đã huy động từ cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện và nhà hảo tâm trao tặng 10 suất quà cho 10 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện cũng đã trao đổi chuyên đề “Lên tiếng khi phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, có nguy cơ bị bạo lực và xâm hại”.
Hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13./.

( Theo Khắc Mai)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.273
    Online: 116
    ipv6 ready