Chiều 19/5, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ do đồng chí Hà Văn Trọng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Thạch Hà.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực bỏ phiếu thôn Tây Sơn, xã Đỉnh Bàn

Cùng đi có Phó trưởng Ban nội chính Nguyễn Văn Cường, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Văn Đình Minh. Về phía huyện Thạch Hà có Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt.

Theo đó, Đoàn công tác đã trực tiếp đến nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Tượng Sơn, xã Đỉnh Bàn và xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà).

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thạch Sơn

Trong cuộc bầu cử vào ngày 23/5, huyện Thạch Hà có 147 đơn vị bầu cử và 147 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị được triển khai bài bản, chặt chẽ, bám sát quy định, hướng dẫn của Ủy ban bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và các cơ quan liên quan. Các khu vực bầu cử hiện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp. Hiện nay, huyện đã hoàn thành việc cấp phát các tài liệu liên quan như thẻ cử tri, phiếu bầu, các biểu mẫu, nội dung phòng bỏ phiếu, thể lệ bầu cử, chương trình khai mạc và các loại con dấu của Ban bầu cử, tổ bầu cử. Hoàn thành việc tập huấn cho cán bộ làm công tác bầu cử.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên tất cả các kênh, đặc biệt là hệ thống tuyên truyền trực quan sinh động, việc trang trí ở nơi bỏ phiếu đảm bảo thẩm mỹ, khí thế, tạo hiệu ứng tuyên truyền tốt về ngày hội bầu cử.

Đoàn làm việc với xã Tượng Sơn

Kiểm tra và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử từ huyện đến thôn xóm ở Thạch Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng bày tỏ sự vui mừng, đồng tình cao và khá yên tâm, tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bám sát hướng dẫn của cấp trên, cuộc bầu cử sẽ diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng lưu ý, huyện Thạch Hà và các địa phương cần chủ động nắm tình hình dư luận Nhân dân, theo dõi sát, soát xét tình trạng cử tri để có phương án chủ động trong tuyên truyền, vận động, đảm bảo tỷ lệ cử tri bỏ phiếu cao nhất; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi cử tri bỏ phiếu; giám sát, phân công giám sát tại các điểm bỏ phiếu trong suốt quá trình bầu cử và quan trọng là đảm bảo các phương án phòng chống dịch, đảm bảo bỏ phiếu an toàn.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.703
Online: 38
ipv6 ready