Nhờ tiến độ thu hoạch lúa vụ Xuân năm 2021 tương đối nhanh, huyện Thạch Hà đã có nhiều giải pháp để triển khai sớm vụ Hè Thu, đặc biệt là vấn đề khẩn trương điều tiết nước phục vụ sản xuất. Tại các cuộc làm việc với các công ty thủy lợi, các bên đã đi đến thống nhất, ngày 21 sẽ mở nước về các địa phương vùng bãi ngang, ngày 22-23 sẽ mở nước cho các vùng Tây Nam và Bắc Hà.

Trong ảnh: cuộc làm việc giữa UBND huyện Thạch Hà và Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh

Hiện nay, tiến độ thu hoạch vụ Xuân toàn huyện Thạch Hà đã đạt hơn 90%, riêng vùng bãi ngang đã cơ bản xong. Dự kiến 3 ngày tiếp theo, toàn huyện sẽ cơ bản hoàn thành việc thu hoạch lúa.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Sáu: với tiến độ như hiện nay, Thạch Hà sẽ cơ bản thu hoạch xong lúa vụ Xuân sớm, với quan điểm triển khai sớm vụ Hè thu sẽ giảm rủi ro vào cuối vụ và hạn chế tình trạng tranh chấp, huyện mong muốn các công ty thủy lợi sẽ mở nước vào ngày 21 cho vùng bãi ngang, ngày 22-23 cho các vùng còn lại. Trước đó, UBND huyện cũng sẽ có kế hoạch ra quân kích hoạt khởi động hệ thống trạm bơm trên toàn huyện vào ngày 20/5. 

Theo lịch thời vụ, vụ hè thu sẽ được triển khai trước ngày 05/6, tuy nhiên, trên tinh thần triển khai càng sớm sẽ càng hạn chế được rủi ro do thiên tai vào cuối vụ, đồng thời hạn chế tình trạng tranh chấp giữa các hộ và giữa các địa phương như mọi năm, UBND huyện Thạch Hà và các ngành chức năng đã ngay lập tức có nhiều giải pháp để đẩy nhanh triển khai vụ Hè Thu đảm bảo kịp tiến độ, chỉ đạo bà con khẩn trương thu hoạch lúa vụ Xuân, vệ sinh đồng ruộng sau thu hoạch, đặc biệt là việc điều tiết nước phục vụ sản xuất.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh Trần Mạnh Cường: Công ty thống nhất sẽ đáp ứng đề xuất mở nước vào ngày 21 cho huyện Thạch Hà. Quá trình điều tiết nước, đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Huyện Thạch Hà đảm bảo quán triệt người dân sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước. 

Trên tinh thần mở nước về ruộng để bà con vào vụ càng sớm càng tốt, huyện Thạch Hà đã có các cuộc làm việc với Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam và Bắc Hà Tĩnh về vấn đề điều tiết nước phục vụ sản xuất vụ Hè Thu. Qua báo cáo, khảo sát, các cuộc làm việc đã đi đến thống nhất, ngày 21 Công ty Thủy lợi sẽ mở nước về huyện Thạch Hà cho vùng bãi ngang, ngày 23 sẽ mở nước về khu vực Tây Nam và Bắc Hà.

Trong ảnh: cuộc làm việc giữa UBND huyện Thạch Hà và Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh

Theo đó, các công ty thủy lợi cũng đã hoàn thành xong việc nạo vét, tu bổ hệ thống kênh mương, có phương án chủ động về nước đảm bảo nước về mặt ruộng phục vụ sản xuất. Do điều kiện nguồn nước, Công ty thủy lợi cũng đề nghị huyện Thạch Hà tuyên truyền đến tận người dân để đảm bảo sử dụng tiết kiệm gắn với hiệu quả sản xuất vụ Hè thu.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.564.366
Online: 24
ipv6 ready