Ngày 09/2/2021, UBND huyện ban hành kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện năm 2021

KẾ HOẠCH

Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa,

một cửa liên thông trên địa bàn huyện năm 2021

 

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 01/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2021; Kế hoạch số 10/KH-UBND-NV ngày 22/01/2021 của UBND huyện về ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính huyện Thạch Hà năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện năm 2021 như sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

          1. Mục đích:

          a) Đối với công tác kiểm soát TTHC:

          - Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện.

          - Thực hiện việc công bố, công khai TTHC theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức triển khai thực hiện TTHC nhằm phòng ngừa, hạn chế và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực trong giải quyết TTHC.

          - Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC; đảm bảo quyền giám sát việc giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật; tổ chức tiếp nhận và xử lý đúng quy định các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; thực hiện giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà.

- Rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định về thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC không cần thiết, không phù hợp; góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện nhà.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông, huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, thông qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.

         

b) Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Triển khai kịp thời, thống nhất, hiệu quả các nội dung đã được quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

- Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn huyện.

          2. Yêu cầu:

          a) Đối với công tác kiểm soát TTHC:

          - Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND cấp xã phải được cập nhật, công bố kịp thời và được công khai bằng nhiều hình thức nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thực hiện.

          - Bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến kết quả công việc.

          b) Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

          Khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2020; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp huyện tới cấp xã trong năm 2021.

3. Cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm thực hiện Kế hoạch:

Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động thực hiện Kế hoạch này và triển khai xây dựng Kế hoạch về kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình (hoàn thành trước ngày 23/02/2021); trên cơ sở điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân và doanh nghiệp theo nội dung được phân công tại Kế hoạch này và Phụ lục kèm theo.

          II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA KẾ HOẠCH

          Các nội dung công việc cụ thể, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và thời gian, sản phẩm hoàn thành theo Phụ lục I, Phụ lục II kèm theo Kế hoạch này.

          III. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2021 theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC; Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 24/3/2014 quy định mức chi thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

          IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

          1. Văn phòng UBND huyện chủ trì, theo dõi, đôn đốc, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này; là đầu mối cung cấp thông tin và hỗ trợ tài liệu tuyên truyền cho cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ; thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ, tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

          2. Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ đồng thời gửi về UBND huyện để tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên, hưởng ứng, phối hợp thực hiện và giám sát các hoạt động cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Kế hoạch này.  

          4. Trung tâm Văn hóa - Truyền thông; Cổng Thông tin điện tử huyện: Dành thời lượng, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài hợp lý để tuyên truyền, đưa tin về hoạt động cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đưa tin, bài, giới thiệu sáng kiến kinh nghiệm, gương cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện.

          Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Văn phòng UBND huyện để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND huyện xem xét, giải quyết theo quy định./.

 


 

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.844
    Online: 86
    ipv6 ready