Sáng ngày 11/1/2021, Hội Người cao tuổi xã Thạch Trị đã tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là đơn được Hội NCT huyện chọn tổ chức làm điểm để rút kinh nghiệm cho các đơn vị còn lại. Tham dự có đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, NCT huyện Thạch Hà cùng 107 hội viên tiêu biểu đại diện cho trên 640 hội viên cao tuổi trên toàn xã.

Toàn cảnh  Hội Người cao tuổi xã Thạch Trị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021 -2026.

Ông Phan Văn Ninh - Chủ tịch Hội NCT xã Thạch Trị nhiệm kỳ 2016 -2021 phát biểu khai mạc Đại hội.

5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Thạch Trị đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 7 chi hội, với trên 640 hội viên, Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội người cao tuổi xã Thạch Trị đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên như cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế, thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ cho các cụ tuổi theo quy định của pháp luật,

  Đại diện lãnh Hội NCT tỉnh, huyện và đoàn công tác của huyện phụ trách xã tham dự Đại hội.

Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động mừng thọ hội viên, thăm hỏi, phúng viếng khi hội viên ốm đau, qua đời và tặng quà, hỗ trợ các hội viên già cô đơn, không nơi nương tựa. Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Hội người cao tuổi xã là lực lượng nòng cốt, vận động gia đình, anh em và bà con trong khu dân cư tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để phục vụ cho việc mở rộng đường giao thông, trồng và chăm sóc cây xanh. Đội ngũ cán bộ, hội viên người cao tuổi trong xã luôn gương mẫu, cùng gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

BCH Hội Người cao tuổi xã Thạch Trị nhiệm kỳ 2021 -2026 nhận nhiệm vụ.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu 9 cụ vào Ban Chấp hành Hội, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội NCT huyện Thạch Hà trong thời gian tới và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.155
    Online: 65
    ipv6 ready