Phòng Kinh tế Hạ tầng và Công an huyện Thạch Hà cùng phối hợp với UBND xã Tân Lâm Hương tiến hành giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến quốc lộ 1B chạy qua địa phận xã Tân Lâm Hương ( thuộc xã Thạch Tân cũ).

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Các trường hợp cố tình lấn chiếm lòng, lề đường để bày bán hàng hóa, lắp dựng biển quảng cáo, lều bạt lấn chiếm hành lang, gây cản trở giao thông được lực lượng chức năng thu hồi và xử lý.

Người dân ý thức được việc giài tỏa hành lang an toàn giao thông giúp "đường thông hè thoáng", góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Người dân cùng hỗ trợ với lực lượng chức năng.

Nhiều hộ kinh doanh đã tự ý thức được vấn đề nên cùng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành giải toả nhanh, trả lại mặt bằng, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường trọng điểm của huyện.

Theo đó thời gian qua, lực lượng chức năng đã giải toả hành lang vi phạm ATGT tại các tuyến đường ĐT.550 trên tuyến tỉnh lộ 3 đi qua xã Lưu Vĩnh Sơn, tuyến quốc lộ 1B chạy qua địa phận xã Thạch Đài và Tân Lâm Hương...

Lực lượng chức năng đã tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cách giải tỏa đúng theo quy định.

Vừa tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, các địa phương cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân sống hai bên các tuyến đường tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn.

Giải quyết tình trạng lấn chiếm hành lang vi phạm an toàn giao thông là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm tình trạng này cần sự vào cuộc đồng bộ quyết liệt của các phòng, ban, ngành, các địa phương nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác chấp hành của người dân.  

Một số hộ kinh doanh trên đường tránh 1B chạy qua địa phận xã Thạch Đài vẫn đang xảy ra tình trạng tái lấn chiếm hành lang.

Hiện nay, mặc dù đã giải tỏa xong một số tuyến đường trọng điểm của huyện nhưng qua kiểm tra vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ. Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cần gắn trách nhiệm cho chính quyền địa phương. Đồng thời, thành lập các tổ công tác thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm mới phát sinh và các điểm cũ tái phát sinh lấn chiếm hành lang ATGT.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.569.025
    Online: 19
    ipv6 ready