Thực hiện kế hoạch tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2019, từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2019, Công an huyện Thạch Hà đã và đang đẩy mạnh phối hợp tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống tệ nạn ma túy cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh tại 15 trường THCS và 3 trường THPT trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền Công an huyện phối hợp tổ chức tại trường THCS Văn Trị vào sáng ngày 02/5/2019.

Huyện Thạch Hà với đặc điểm địa bàn rộng, lại chia cắt, giáp ranh với nhiều huyện và thành phố, có đường Quốc lộ và nhiều tỉnh lộ chạy qua, đây là điều kiện để các đối tượng tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động. Hơn nữa, đặt trong bối cảnh hiện nay khi mà tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, các loại ma túy và hình thức sử dụng ngày càng đa dạng hơn, các đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy có nhiều phương thức, thủ đoạn rất tinh vi đã khiến công tác phòng, chống tệ nạn ma túy gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là việc đối tượng nghiện có xu hướng trẻ hóa, tệ nạn ma túy có dấu hiệu xâm nhập vào môi trường học đường - nơi ươm mầm tương lai của đất nước.

Hình thức trực quan sinh động được lồng ghép trong buổi tuyên truyền nhằm tăng hiệu quả truyền đạt các nội dung tại buổi tuyên truyền.

Với lối truyền đạt linh động, phù hợp với tâm lý học sinh, thượng úy Đặng Đình Hiếu - Đội phó Đội Cảnh sát điều tra kinh tế - ma túy, Công an huyện Thạch Hà thu hút sự quan tâm theo dõi của cán bộ, giáo viên, học sinh.

Bằng hình thức trực quan sinh động, lối truyền tải phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của học sinh, tăng cường sự tương tác, các báo cáo viên là cán bộ Công an huyện Thạch Hà đã cập nhật các nội dung về tình hình tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy trên cả nước và ở địa bàn huyện Thạch Hà, các dạng ma túy cũ và mới như: ma túy tổng hợp dạng đá, cần sa, cỏ mỹ, lá khát, nước vui, tem lưỡi, thuốc lắc... cách thức nhận diện và tác hại nặng nề của tệ nạn ma túy, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giáo viên và các em học sinh chăm chú theo dõi, hăng hái trao đổi thông tin.

Không chỉ cán bộ, giáo viên nhà trường...

...mà kể cả các em học sinh đều rất quan tâm theo dõi và hào hứng với nội dung mà các cán bộ chiến sỹ truyền đạt đến tại các buổi tuyên truyền.

Sự kết hợp giữa hình ảnh trực quan sinh động, cách dẫn dắt lôi cuốn...

... và phương pháp tăng cường trao đổi, tương tác, các báo cáo viên có thể tiếp cận được với tâm tư, nắm được tình trạng nhận thức của các em học sinh đối với tệ nạn ma túy để có cách tuyên truyền phù hợp hơn.

Việc tuyên truyền sâu rộng đã nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên và học sinh về tệ nạn ma túy và nêu cao cảnh giác, phát hiện, đấu tranh, tố giác những hoạt động, thủ đoạn của các tội phạm ma túy, từ đó ngăn chặn sự len lỏi của tệ nạn này vào học đường, tạo môi trường dạy và học lành mạnh đồng thời góp phần phát huy trách nhiệm, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.276
Online: 40
ipv6 ready