Xã Thạch Thắng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới và đón Bằng công nhận danh hiệu xã nông thôn mơí năm 2017. Đồng chí Trần Việt Hà PBT HU, Chủ tịch UBND huyện đã đến tặng hoa và phát biểu tại hội nghị.

Xã Thạch Thắng là địa phương  được huyện  chọn xây dựng xã nông thôn mới năm 2017. Được sự giúp đở của cấp trên, sự chung sức, chung tay của con em xa quê, cán bộ và nhân dân  xã  Thạch Thắng đã chung lòng, phát huy cao độ tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” và phát huy vai trò chủ thể của mỗi người nông dân trong rất nhiều phần việc  và đã xây dựng  thành công  xã nông thôn mới  trong năm 2017.

Quá trình xây dựng Nông thôn mới xã  đã triển khai mạnh mẽ việc thực hiện các tiêu chí và xây dựng các thôn nông thôn mới. Đến hết tháng 12/2017, Thạch thắng đạt 20/20 tiêu chí,với tổng mức nguồn vốn để xây dựng NTM là trên 43 tỉ đồng,  ngoài sức dân đóng góp trên 10 tỉ đồng, ngân sách địa phương 11,5 tỉ đồng, Thạch Thắng còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tỉnh huyện và tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị với số tiền trên 12 đồng  để xây dựng cơ sở vật chất và hỗ trợ trực tiếp xuống các thôn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích.Trong năm 2017  toàn xã đã huy động trên 68000 ngày công của cán bộ và nhân dân, lực lượng giúp đở cuả tỉnh, huyện và đã làm mới 16 km đường bê tông,3,2 km kênh mương nội đồng cùng nhiều công trình khác như trường học, hội quán ở các thôn.. Không chỉ tập trung cải tạo, chỉnh trang nông thôn, xây dựng nếp sống văn minh ở từng nông hộ, Thạch Thắng cũng đã tập trung mạnh cho phát triển sản xuất nâng cao thu nhập bền vững cho bà con đã thành lập được 10THT, 6 HTX, 30 mô hình kinh tế cao, xây dựng đạt chuẩn 14 vườn mẫu, giá trị bình quân thu nhập của người dân đạt trên 30 triệu đồng/ người.

 Phát biểu tại lễ tổng kết XDNTM xã Thạch Thắng, đồng chí Trần Việt Hà PBT HU, Chủ tịch UBND huyện đã chức mừng cán bộ và nhân dân xã Thạch Thắng xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2017,  đánh giá cao nỗ lực vượt khó và cách làm hay của xã trong xây dựng nông thôn mới. Đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý đây mới chỉ là kết quả bước đầu, tạo đà cho thời gian tới, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã và cả hệ thống chính trị phải kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế. Thời gian tới cả hệ thống chính trị phải tập trung cao độ thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp đã đề ra; xây dựng kế hoạch, đề ra lộ trình thực hiện, giữ vững các tiêu chí đã đạt, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện các phong trào; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM, đảm bảo môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp; nhân rộng các khu dân cư kiểu mẫu NTM, vườn mẫu nhằm thu nhập cho người dân.

Tại hội nghị BCĐ Xây dựng NTM xã cũng đã trao giấy khen cho các tổ chức đoàn thể và các cá nhân, các hộ gia đình, có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Đai TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.754
Online: 54
ipv6 ready